Rượu ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản cả nam và nữ

Uống rượu gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản cả nam và nữ

Cha uống rượu, con có thể mắc tim bẩm sinh

Trước khi thụ thai ít nhất 6 tháng, người bố tuyệt đối đừng uống rượu

Tác hại gián tiếp của việc uống rượu bia

Phụ nữ uống rượu có khả năng cao mắc bệnh nguy hiểm

Rượu gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới

Theo nghiên cứu của Đại học bang Montana (Mỹ), nam giới uống rượu gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. Rượu có thể làm giảm nồng độ testosterone - nội tiết tố quan trọng đối với nam giới. Uống rượu lâu ngày có thể khiến tinh hoàn bị teo lại, vô sinh.

Rượu có thể làm giảm nội tiết tố testosterone ở nam giới.

Hơn nữa, rượu còn có thể khiến cho các đặc tính sinh dục thứ phát của nam giới bị suy giảm như nở ngực, lông ngực và râu. Ngoài ra còn có sự thay đổi trong việc phân phối chất béo từ bụng xuống vùng hông. Rượu cũng ảnh hưởng đến cách các hormone được giải phóng từ tuyến yên và vùng dưới đồi, gây ra vấn đề về chức năng sinh sản và tình dục của nam giới.

Rượu gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ giới

Uống rượu lâu ngày có thể gây ra các vấn đề trong hệ thống sinh sản nữ. Theo nghiên cứu của Đại học West Virginia (Mỹ), Phụ nữ uống rượu có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt bất thường và không rụng trứng. Ngoài ra, Phụ nữ có thai uống rượu sẽ tăng nguy cơ sảy thai, mãn kinh sớm, và thậm chí gây ung thư vú. 

Phụ nữ uống rượu có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Cả nam và nữ uống rượu đều có nguy cơ cao mắc các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STD). Một phần nguyên nhân là do khi say rượu, nhiều người thường quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ an toàn. 

Phụ nữ uống rượu gây ra hội chứng thai nhi nghiện rượu

Theo bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ), mỗi năm có tới 40.000 trẻ sơ sinh ở Mỹ sinh bị ảnh hưởng bởi rượu. Theo đó, trong tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu thai kỳ), nhiều người phụ nữ không biết mình có thai nên vô tư uống rượu, gây tổn thương cho thai nhi. Uống rượu trong giai đoạn này còn có thể khiến tim thai sẽ bị tổn thương và suy yếu các bộ phận khác của thai nhi như: Hệ thống thần kinh trung ương, các đặc điểm trên khuôn mặt của thai nhi. Tóm lại, trong thai kỳ, bà bầu không nên uống rượu nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến não của thai nhi.

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp