Đỏ và trắng: Rượu vang nào tốt hơn?

Rượu nào tốt cho sức khỏe?

Rượu vang có thực sự tốt cho sức khỏe?

Uống rượu vang đỏ có thể ngừa sâu răng

Uống rượu vang khi đang dùng thuốc kháng sinh có nguy hiểm không?

Rượu vang, trà và cà phê tốt cho sức khỏe hơn bạn vẫn nghĩ!

Vang trắng được làm hầu hết từ trái nho có vỏ ngoài nhạt màu, thường là màu vàng rơm, xanh lá mạ hoặc xanh có điểm chút hồng. Nhìn chung, vỏ của các loại nho này không phải là màu đỏ thậm hay tím sẫm và được gọi chung là nho trắng. Cũng có loại vang trắng được chế biến đơn thuần từ nước ép quả nho và không có vỏ (vỏ được tách riêng). 

Rượu vang trắng có nồng độ nhẹ đặc trưng, thơm mát hương vị trái cây đầu mùa và thường ngon hơn khi mới làm. So với vang đỏ, vang trắng có ít vị chát hơn mà nổi bật là vị chua.

Trong khi đó, rượu vang đỏ hay còn gọi là vang đỏ hay rượu nho đỏ là một dạng phổ biến của rượu vang được làm từ những loại nho đậm màu. Vang đỏ thường có màu đậm pha trộn giữa màu đỏ, đen và tím.

Vì cả hai đều là loại rượu nhẹ nên uống 1 - 2 ly nhỏ mỗi ngày sẽ không quá tổn hại tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn nên uống loại nào trong vang đỏ và vang trắng thì bạn nên cân nhắc tới những lợi ích mà từng loại mang lại. Hãy tìm hiểu loại rượu vang nào tốt hơn trong infographic dưới đây:

Uống rượu vang đỏ đúng cách

Uống mỗi ngày 1 ly rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và sự tích tụ cholesterol trong động mạch, nhờ đó làm giảm nguy cơ đột quỵ. Với phụ nữ, cứ vài ngày đều đặn uống 1 ly rượu vang đỏ giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Biết Tuốt H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng