Uống trà hoa cúc La Mã có giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày?

Trà hoa cúc La Mã có những tác dụng gì?

Mất ngủ, khó ngủ nên ăn gì uống gì để ngủ ngon hơn?

Bổ sung 8 dưỡng chất này để có giấc ngủ ngon, ngủ say giấc hơn

6 lời khuyên ăn uống cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

6 loại trà giúp chống viêm giúp cải thiện sức khỏe tổng thể

Hoa cúc La Mã được biết đến nhiều nhất với công dụng giảm căng thẳng, lo lắng và giúp dễ ngủ hơn. Ngoài ra, hoa cúc La Mã còn có tác dụng làm dịu đi rối loạn tiêu hóa ở dạ dày.

Nghiên cứu khoa học về cúc La Mã với trào ngược acid

Trào ngược acid khiến bạn có cảm giác nghẹn, đau ở thực quản

Trào ngược acid trong dạ dày khiến acid trào lên thực quản, gây ra viêm đau thực quản. Những nghiên cứu khoa học trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy, cúc La Mã có khả năng chống lại các vi khuẩn và chống viêm. Chính vì thế, uống trà hoa cúc có thể giảm tác động của acid lên thực quản.

Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2006 trên một loại chế phẩm từ thảo mộc có chứa triết xuất cúc La Mã cho thấy: cúc La Mã có khả năng làm giảm mức độ acid dạ dày.

Căng thẳng là nguyên nhân số 1 của bệnh trào ngược dạ dày. Một cuộc khảo sát vào năm 2015 đã chỉ ra mối liên hệ giữa lối sống và bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Những người cảm thấy căng thẳng nhiều hơn cho thấy các triệu chứng của trào ngược dạ dày càng nặng hơn. Trong khi đó, uống trà hoa cúc La Mã giúp giảm căng thẳng cho người bệnh.

Uống trà hoa cúc giúp giảm stress

Những công dụng khác của cúc La Mã

Cúc La Mã từ lâu đã được khoa học công nhận là có khả năng chống viêm cao.

Loại thảo dược này còn giúp giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống trà hoa cúc hàng ngày có thể giảm tới 50% các triệu chứng lo âu. Ngoài ra, cúc La Mã hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa như triệu chứng kích thích ruột, tiêu chảy và đau bụng.

Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn tìm thấy chất apigenin trong cúc La Mã. Đây là chất có tác dụng giảm cung cấp máu đến các khối u, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Hoa cúc La Mã mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe 

Các tác dụng phụ của trà hoa cúc

Thông thường, bạn có thể uống trà hoa cúc La Mã mỗi ngày mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể xảy ra như:

- Trà hoa cúc có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc chống đông máu

- Nếu bị dị ứng với các loại cây họ cúc, bạn không nên uống trà hoa cúc

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp