Vạch trần thủ phạm khiến da mặt nhăn nhúm

Nhăn trán thường xuyên khiến vùng da trán bị gãy gập, xuất hiện các rãnh nhăn

Những loại rau quả giúp bạn trẻ lâu

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.1)

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.2)

Bí quyết không nếp nhăn: 40 năm không... cười!

Một điều dễ hiểu là muốn biết "kẻ thù" như thế nào thì cần tìm hiểu về nó thật kỹ. Nếp nhăn cũng vậy. Muốn xóa nếp nhăn hoặc giữ cho da mặt không xuất hiện nếp gấp, rãnh nhăn, không còn cách nào khác là cần phải tìm hiểu cơ chế hình thành nếp nhăn để ngăn chặn nó từ khi còn manh nha.

Ánh nắng là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn

Ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm khiến bạn trông già nua. Ánh nắng khiến da nám sạm, giảm độ đàn hồi và mất vẻ căng bóng. Thật sai lầm nếu chỉ dùng kem chống nắng cho tay, chân, cổ mà không dùng cho da mặt. Chị em cũng nên nhớ, cần phải thoa kem chống nắng ngay cả trong những ngày trời râm mát hoặc khi ngồi trong ô tô.

Thường xuyên ngủ nghiêng khiến nếp nhăn xuất hiện

Ngủ nghiêng về một phía khiến một bên da mặt của bạn bị đè lên gối và không được đàn hồi, các sợi collagen dễ bị đứt gãy hoặc nhão, gây ra các nếp nhăn

Càng cau có da càng nhăn

Nhăn trán, nheo mắt khiến vùng da trên trán, quanh mắt bị gãy gập, lâu ngày xuất hiện các rãnh nhăn. 

Nhăn là do di truyền

Nhìn gương mặt của cha mẹ có thể phần nào đoán biết được vùng da nào trên gương mặt mình sẽ xuất hiện nếp nhăn sớm nhất và rõ nhất.

Vậy, có cách nào xóa bỏ nếp nhăn?

Để tránh, hạn chế nếp nhăn, điều cần làm là triệt tiêu nguy cơ, tức là đừng để những tác nhân này xảy ra: Không cau có, không cáu bẳn, thoa kem chống nắng dành cho da mặt thường xuyên, không nằm nghiêng về một bên quá lâu (nếu có thói quen nằm nghiêng khi ngủ, cần chọn một chiếc gối mềm, mỏng, vỏ gối sạch để tránh da mặt nổi mụn, nếp nhăn). 

Ngoài ra, chủ động ngăn ngừa nếp nhăn, và giúp da dẻ căng mịn, mơn mởn (nếp nhăn sẽ xóa mờ) cũng là biện pháp được nhiều chị em lựa chọn. Các biện pháp đơn giản, dễ thực hiện là: 

Uống nhiều nước

Uống đủ nước không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn cung cấp nước cho da, giúp các tế bào da mịn, tươi mới và săn chắc hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm

Với những người có làn da khô, kem dưỡng ẩm gần như là món đồ không thể thiếu, kể cả ngày hay đêm. Dưỡng ẩm giúp da ẩm hơn, mịn hơn và tránh xuất hiện các nếp nhăn.

Thoa kem dưỡng ẩm giúp da luôn ẩm mịn, ngăn ngừa nếp nhăn

Dùng các thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Các loại rau quả có chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, tránh lão hóa cho làn da. Vitmin C và E cũng là dưỡng chất cần thiết cho da khỏe, đẹp. Các loại thực phẩm nên tăng cường là: Cam, quýt, dưa hấu, ớt chuông, khoai tây, súp lơ xanh... Nên hạn chế đồ ngọt, chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá.

Dùng thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến da nám sạm, nhăn nhúm, mệt mỏi, kém sắc. Bổ sung nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, hiện nay là xu hướng được nhiều chị em tin tưởng, để làm đẹp cơ thể từ bên trong. 

Lâm H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp