Giải pháp để nâng tầm thực phẩm chức năng Việt

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam năm 2016

AsiaCert và hành trình hơn nửa thập kỷ cấp chứng nhận GMP-TPCN

10 sự kiện nổi bật năm 2016 của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

10 sự kiện nổi bật năm 2015 của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

Bộ Y tế tự chọn 10 sự kiện nổi bật của ngành năm 2015

Theo đó, VAFF đã tham gia biên soạn giáo trình thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm và những lĩnh vực liên quan tại các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Học viện Quân Y, Cao đẳng Dược Phú Thọ… Để kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội và Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2017 - 2022, VAFF đã tập trung, cập nhật những thông tin mới nhất, những tiến bộ mới nhất về lĩnh vực TPCN để bổ sung, chỉnh lý và tái bản lần thứ 3 cuốn sách Thực phẩm chức năng với hơn 1.150 trang - tài liệu đầy đủ nhất, phong phú nhất, chính thống nhất viết về TPCN tại Việt Nam cho tới thời điểm này.

Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam (VIDS) - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc VAFF đã cùng các chuyên gia về dược phẩm/thực phẩm chức năng đã biên soạn cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng thực phẩm chức năng - FFPH Handbook 2016

Bên cạnh đó, sau khi xây dựng quy chế, thủ tục trình tự nội dung xét thưởng và đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phê duyệt, VAFF đã xét và cấp giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng lĩnh vực thực phẩm chức năng: Trao Huy chương Vàng cho 119 sản phẩm và Cúp Vàng cho 2 sản phẩm. Đây là hoạt động thường niên của VAFF và qua 3 năm triển khai đã được cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng và ủng hộ. Qua đây, VAFF đã làm tốt chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá, tôn vinh những sản phẩm TPCN có chất lượng cao, phục vụ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng, cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính không lây của thế kỷ XXI.

Đặc biệt, với tư cách là thành viên chính thức của Hiệp hội Thực phẩm chức năng ASEAN và Hiệp hội Thực phẩm chức năng thế giới, VAFF đã cử cán bộ có trình độ ngoại ngữ và chuyên môn cùng tham gia cùng với đoàn Việt Nam của Bộ Y tế tham gia cùng các nước ASEAN hoàn tất các quy định hài hòa tiêu chuẩn thuốc Y học cổ truyền và thực phẩm chức năng trong ASEAN.

Sự phối hợp giữa Cục An toàn thực phẩm và VAFF

Trong những năm qua, VAFF và Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp chặt chẽ, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành TPCN nước nhà.

PGS.TS Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch VAFF

PGS.TS Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định, ngành thực phẩm chức năng ngày càng phát triển, bên cạnh những tiềm năng, ưu thế vượt trội vẫn còn tồn tại không ít vấn đề nhức nhối tạo nên rất nhiều khó khăn cho Cục An toàn thực phẩm trong công tác quản lý. Và VAFF chính là đơn vị hỗ trợ đắc lực cho các cơ quan chức năng thực hiện công tác giám sát, phản ánh kịp thời những biến chuyển trong hoạt động sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng ở Việt Nam. Tuy nhiên, để làm được điều đó, VAFF phải “cần được trang bị thêm nhiều chức năng nữa”. Theo PGS.TS Lê Văn Truyền, “chức năng” ở đây có thể hiểu là các cấp các ngành tạo điều kiện để các thành viên VAFF được huấn luyện đào tạo chuyên môn và cấp chứng nhận trong việc hỗ trợ công tác quản lý, tư vấn, giám sát, hỗ trợ doanh nghiệp TPCN trong nước.

TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đánh giá cao sự hợp tác của VAFF

TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã đánh giá cao sự hợp tác tích cực của VAFF trong thời gian qua, ngoài hoạt động theo chức năng tư vấn, giám sát, hỗ trợ doanh nghiệp TPCN trong nước, VAFF đã giúp cơ quan quản lý thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung và thực phẩm chức năng nói riêng tại Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, VAFF sẽ tiếp tục hợp tác, nỗ lực cùng với các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn cả nước, thực hiện việc quản lý nhà nước và truyền thông để người dân hiểu đúng, dùng đúng mặt hàng thực phẩm đặc biệt này.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng