Vận động mạnh giúp sống lâu

Vận động mạnh giúp sống lâu

Sống thọ như người Nhật không khó!

Uống cà phê, tăng tuổi thọ

Vì sao người Viking sống thọ?

“Uống” rau – sống thọ!

Vận động mạnh làm cho cơ thể đổ mồ hôi, tiết ra năng lượng nhiều hơn, giúp con người có sức khỏe tốt và tăng tuổi thọ.

Đó là kết luận rút ra từ nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Australia trên hơn 200.000 người từ 45 tuổi trở lên.

"Cả nam giới và phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể hưởng lợi từ các bài tập mạnh", Klaus Gebel đến từ Trung tâm Phòng chống bệnh mãn tính, Đại học James Cook cho biết, "Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần đi bộ là đủ thì tốt nhất mỗi tuần nên tập luyện với cường độ cao từ 20 - 30 phút/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt. Thời gian tập luyện không cần kéo dài, chỉ cần để cơ thể đổ mồ hôi nhiều và tăng tốc độ hô hấp".

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người bị béo phì, bệnh tim hoặc đái tháo đường nếu thường xuyên tham gia các bài tập mạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người lớn tham gia ít nhất 150 phút hoạt động vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc lựa chọn các bài tập mạnh nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sỹ. "Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng ngay cả dành một khoảng thời gian nhỏ cho hoạt động mạnh có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm", Gebel nói. “Đối với những người lớn tuổi, người chưa từng vận động mạnh trước đó thì việc quan trọng là cần hỏi ý kiến của bác sỹ”.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA).

Kim Chi H+ (Theo Forbes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp