"Cô gái sa mạc" Vũ Phương Thanh lên đỉnh thế giới

Hình ảnh VĐV Vũ Phương Thanh đăng quang trên trang chủ giải SwissUltra 2022

Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

Đoàn Văn Hậu bất ngờ trở thành nỗi lo tiềm ẩn của ĐT Việt Nam

Sau tổng cộng 328 giờ 27 phút 55 giây (14 ngày) thi đấu bền bỉ và đầy quyết tâm, vận động viên sinh ra ở Hà Nội Vũ Phương Thanh (hay còn gọi là Thanh Vũ) đã chính thức bước lên đỉnh vinh quang tại SwissUltra 2022 ở hạng mục dành cho nữ. Cần phải biết rằng SwissUltra 2022 được đánh giá là giải đấu vô cùng khắc nghiệt khi các vận động viên phải hoàn thành 38km bơi, 1.800km đạp xe và chạy bộ tới 422km.

Cả giải đấu chỉ có tổng cộng 23 vận động viên với 19 nam và 4 nữ tham dự đến từ các quốc gia trên thế giới. Vũ Phương Thanh là đại diện duy nhất tới từ Việt Nam và ở hạng mục dành cho nữ, cô gái sinh năm 1990 này đã thi đấu kiên cường và bền bỉ để rồi xuất sắc về nhất trong sự ngưỡng mộ của Ban tổ chức giải cũng như tất cả các vận động viên góp mặt.

Phương Thanh chia sẻ để có thể tham dự giải đấu này, 2 tuần trước giải, cô đã phải thực hiện chế độ ăn kiêng vô cùng nghiêm ngặt và tập luyện chăm chỉ. Đây là một giải đấu rất khắc nghiệt mà chỉ có thật sự quyết tâm mới có thể vượt qua được, minh chứng là trong suốt 30 năm qua, chỉ có khoảng 100 vận động viên hoàn thành được cuộc thi. Bản thân Phương Thanh cũng đã phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian thi đấu và nhờ đến sự chia sẻ từ các vận động viên khác cô mới có thể về đích. Đây không chỉ là sự tự hào mà còn là niềm vui với những trải nghiệm thú vị có được.

Niềm vui của Phương Thanh sau khi hoàn thành cuộc thi

Niềm vui của Phương Thanh sau khi hoàn thành cuộc thi

Vũ Phương Thanh là ai?

Sinh ra và lớn lên trong một gia điều có điều kiện tại Hà Nội, Phương Thanh được biết tới là một cô gái cá tính và giàu tham vọng. Điều này được thể hiện qua quá trình học tập khi cô hoàn tất xuất sắc các khóa học trong nước và cả trong thời gian đi du học tại Singapore, Canada và Anh trước khi trở thành một nhân viên phân tích tài chính cho Bloomberg tại Đảo quốc Sư tử.

Tuy nhiên với sự mạnh mẽ vốn có và mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ Phương Thanh đã sớm chuyển hướng. Điều đáng ngạc nhiên là cô không chọn tham gia các tour du lịch khám phá mà lại chọn đưa mình đến với những thách thức khắc nghiệt trên đường chạy, đôi khi còn được xem là vượt quá cả giới hạn của bản thân một vận động viên điền kinh.

Vũ Phương Thanh được đặt biệt danh là Cô gái sa mạc

Vũ Phương Thanh được đặt biệt danh là Cô gái sa mạc

Thách thức khủng đầu tiên của Phương Thanh là giải 4 Desert Race Series (chạy khoảng 1.000km qua 4 sa mạc Namib (Namibia), Gobi (Trung Quốc, Atacama (Chile) và Nam Cực trong vòng 1 năm). Tiếp sau đó, cô tiếp tục chinh phục các thử thách khác như nhảy dù, chạy 100km, 3 môn phối hợp Ironman, chạy 522km qua sa mạc ở Australia, 273km qua dãy Canyon của Mỹ...

Cuộc thi 3 môn phối hợp (Triathlon) là một bộ môn còn khá mới mẻ với người Việt Nam. Các vận động viên tham dự sẽ đối mặt với thử thách về sức bền khi phải thực hiện phối hợp 3 nội dung là bơi, đạp xe và chạy. Ở nội dung phổ thông, vận động viên chỉ cần bơi 750m, đạp xe 20km và chạy 5km. Tại các kỳ thế vận hội, cự ly thi được tăng lên với bơi 1,5km, đạp xe 40km và chạy 10km. Nội dung thi Full Ironman Triathlon có cự ly khủng hơn với quãng đường bơi 3,8km, đạp xe 180km và chạy 42,195km.

Trong khi đó, tổng cự ly thi đấu của SwissUltra 2022, giải đấu mà Phương Thanh vừa đăng quang dài gấp 10 lần Full Ironman Triathlon với 38km bơi, 1.800km đạp xe và chạy bộ tới 422km. Đó thực sự là một thách thức khủng khiếp với mọi vận động viên. Và dĩ nhiên với thành tích đạt được tại giải đấu này, Vũ Phương Thanh xứng đáng được nhận mọi lời ngợi khen cũng như sự nể phục.

 
Đức Bình + Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe