Bí quyết cân bằng cuộc sống

Hãy đặt công việc sang một bên khi hết giờ làm việc để không bị căng thẳng - Ảnh: Shutterstock

Các bài tập Yoga giúp thư giãn tâm trí và cơ thể (P.1)

Các bài tập yoga giúp thư giãn tâm trí và cơ thể (P.2)

6 cách thư giãn hiệu quả sau giờ làm việc

Giảm stress, sống hạnh phúc thật đơn giản

Đứng lên, đi ra ngoài

Ngồi mãi một chỗ không những khiến bạn dễ bị đột tử mà còn tăng thêm khó chịu, lo lắng. Hãy đứng lên, đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Đi bộ dưới tán cây, trong công viên hay đơn giản là nhìn ra ngoài nhiều cây xanh sẽ giúp tăng cường trí sáng tạo và nhanh chóng lấy lại năng lượng tích cực.

Tập thể dục

Nên coi thể dục không phải là việc để làm mà là thói quen. Một khi đã hình thành nên thói quen, chắc chắn tập thể dục sẽ dễ chịu hơn nhiều. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, tập thể dục không chỉ giúp thư giãn cơ bắp, mà còn có ích cho sức khỏe tâm thần.

Vạch rõ thời gian biểu

Lên thời gian biểu cụ thể để sắp xếp lại cuộc sống cho chính mình là cách tốt nhất để không bị căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên. Phân rõ thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Khi đã tan sở thì đừng mang việc về nhà làm, nên tập trung vào việc tự chăm sóc bản thân như đọc sách, xem phim, nấu ăn...

Hãy nghe nhạc

Nghe bất cứ bản nhạc nào, hoặc nghe những bản nhạc yêu thích, đắm mình trong những điệu nhạc sẽ giúp bạn tạm quên đi hết những căng thẳng, buồn lo, vực lại tinh thần, để sẵn sàng một ngày mới.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức