Giảm stress, sống hạnh phúc thật đơn giản

Dành một chút thời gian trong ngày để thư giãn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn

Stress mạn tính: Không khó để nhận ra

Bí quyết giảm stress cho người nghỉ hưu

Dấu hiệu stress mạn tính: Ăn gì để cải thiện?

Vui nhộn ngày hội đập gối ở Romani

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Đại học California (Merced, Mỹ) với sự tham gia của 115 người, cả nam và nữ, trong độ tuổi từ 20 - 80, từ các nhóm chủng tộc khác nhau.

Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu phải đeo các điện cực gắn vào ngực trong ba ngày, để đo nhịp tim trong khi hoạt động. Các nhà nghiên cứu sẽ phỏng vấn họ ngẫu nhiên trong ngày, yêu cầu họ chia sẻ những gì họ đã làm và cảm giác của họ về nó.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả những người tham gia có mức độ căng thẳng thấp hơn đáng kể khi họ đang tham gia vào các hoạt động giải trí. Các nhà nghiên cứu ghi nhận 34% ít căng thẳng trong khi thực hiện các hoạt động giải trí và 18% cảm thấy giảm buồn phiền. Họ cũng nhận thấy rằng, nhịp tim của người tham gia giảm xuống trung bình 3%.

Điều này có nghĩa là nếu bạn làm điều gì đó mà bạn thích làm, bạn có khả năng để thư giãn và cảm thấy hạnh phúc. Trong thực tế, những người tham gia được hưởng lợi từ các tác động của các hoạt động giải trí vài giờ sau khi họ ngừng hoạt động đó.

Do đó, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn dành một chút thời gian trong ngày của bạn để làm điều gì đó mà bạn thích, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo đối với trường hợp nhiều người dán mắt vào xem TV, bởi vì hành động này có thể làm cho bạn ăn vô thức khi bạn buồn chán, dễ gây ra tình trạng béo phì.

Tiểu Bắc H+ (Theo Health Me Up)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp