Xuất hiện bão gần Biển Đông

Ảnh chụp cơn bão Noul

Dự báo thời tiết 9/5: Nắng nóng trải rộng, chiều có mưa rải rác

Năm 2015: Ít bão nhưng toàn bão mạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, 8h sáng nay tâm bão cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 510km về phía Đông Đông Nam, sức gió tối đa 166 m/h, tương đương cấp 14.

Trong 1 - 2 ngày tới, bão theo hướng Tây Bắc, tốc độ 20km mỗi giờ và còn mạnh thêm. Đến sáng mai (10/5) sau khi đi vào đảo Luzon, bão sẽ đổi hướng, quặt lên phía Bắc, hoạt động ở vùng biển giữa Đài Loan và Philippines, sức gió tối đa giảm còn 133km một giờ.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão. Ảnh: NCHMF.

Dù bão không ảnh hưởng đến đất liền, nhưng hoàn lưu bão sẽ gây gió mạnh cấp 6 - 8 ở Đông Bắc Biển Đông - ngư trường đánh bắt của tàu cá Việt Nam.

Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có văn bản yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi theo dõi diễn biến của bão, có kế hoạch đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.

Theo Cơ quan Khí tượng, năm nay có khoảng 9 cơn bão vào Biển Đông (trung bình hàng năm là 12). Trong đó có 3 - 4 cơn ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Nắng nóng đang thu hẹp phạm vi

Hôm qua, Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục xuất hiện nắng nóng, nhưng mức độ giảm hơn so với những ngày trước đó. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khoảng 35 - 36 độ C, riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên phổ biến 35 - 38 độ C. Các tỉnh Đông Bắc Bộ do tối qua có mưa nên nền nhiệt giảm, nhiệt độ cao nhất của Hà Nội hôm nay khoảng 34 độ C (dưới ngưỡng nắng nóng).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội