Hôm nay sẽ có quyết định điều chỉnh giá xăng dầu

Ngày hôm nay xăng dầu sẽ được điều chỉnh giá (Ảnh minh họa)

Xăng dầu giảm giá dưới kỳ vọng

Hôm nay xăng dầu "đến hẹn" giảm giá

Giá xăng lại tăng kỷ lục?

Giá xăng giảm tiếp 310 đồng/lít

Theo quy định của Nghị định 83, cứ 15 ngày, liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ phải công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu làm căn cứ để điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng này một lần. Nếu tính từ lần điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất là hôm 26/3 thì hôm 10/4 là đúng 15 ngày. Tuy nhiên, cũng theo Nghị định này, các ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật cũng có thể được phép không tính vào chu kỳ 15 ngày này. Hôm nay là hạn định để Bộ công bố giá cơ sở để điều chính giá xăng dầu.

Chuyên gia kinh tế Phạm Tất Thắng nhận định: Giá xăng dầu thế giới đúng là đang rất khó dự báo. Với mức tăng của giá xăng dầu thế giới sẽ khiến giá xăng dầu trong nước khó tránh khỏi bị điều chỉnh tăng lên. Chưa kể từ ngày 1/5, thuế bảo vệ môi trường với xăng sẽ tăng từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít càng làm cho giá xăng dầu có cớ để tăng lên mạnh.

Tuần vừa qua, giá dầu thế giới đã chứng kiến tuần tăng giá lần thứ 4 liên tục với mức tăng 5%. Việc tăng, giảm giá xăng dầu thế giới có thể ảnh hưởng đến quyết định tăng giảm giá xăng dầu của Việt Nam. Tuy nhiên, mức tăng, giảm cụ thể bao nhiêu hầu như khó đoán biết được do quyết định về việc điều chỉnh quỹ bình ổn giá.

Hiện, giá xăng RON 92 là 17.286 đồng/lít, xăng E5 có giá 16.956 đồng/lít, dầu diezel có giá 15.883 đồng/lít, dầu hỏa là 16.073 đồng/lít, dầu mazut là 12.653 đồng/lít. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội