Bị vảy phấn hồng nên kiêng gì?

Bệnh vẩy phấn hồng có thể gây ngứa, khó chịu

“Sống chung” với bệnh vảy nến thể mảng như thế nào?

Triệu chứng điển hình của vảy nến thể mảng và cách cải thiện

Bệnh vảy nến da đầu là gì, nên kiêng ăn gì để giảm triệu chứng?

Triệu chứng điển hình của vảy nến móng tay và cách cải thiện

Vảy phấn hồng nhận biết thế nào?

Đặc điểm của vảy phấn hồng là các tổn thương ở da hình thoi, màu hồng, bờ hơi nhô, ở giữa có màu nhạt hơn. Trên bề mặt vùng da tổn thương xuất hiện các lớp vảy, nằm dọc theo hình thoi. Vị trí thường gặp là ở vùng hai bên hông, thân mình, mặt trong đùi, mặt trong cánh tay...

Vảy phấn hồng thường bùng phát vào mùa xuân hoặc thu, đôi khi là mùa hè và cũng tùy thuộc vào khí hậu của từng vùng.

Hiện tại, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa xác định, có khả năng do nhiễm vi khuẩn hoặc nhiễm virus. Ngoài ra, có một số yếu tố nguy cơ gây bệnh như: Mắc bệnh viêm da tiết bã, mụn trứng cá, tiếp xúc với hóa chất...

Người bị vảy phấn hồng nên kiêng gì?

Để hỗ trợ kiểm soát và cải thiện triệu chứng vảy phấn hồng hiệu quả, người bệnh nên thay đổi một số thói quen dưới đây:

- Kiêng tiếp xúc với hóa chất: Người bệnh nên hạn chế hoặc dừng tiếp xúc với những hóa chất làm sạch như nước rửa chén, xà phòng, sữa tắm… Bởi khi tiếp xúc với hóa chất có tính tẩy rửa mạnh có thể khiến da bị kích ứng, dẫn đến ngứa rát, tróc vảy.

- Kiêng thịt đỏ, trứng và sữa: Trong các thực phẩm này có chứa acid arachidonic - một loại acid béo không bão hòa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sản phẩm phụ của acid arachidonic có thể gây ra tổn thương trên vết vảy phấn hồng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hạn chế ăn xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt đã qua chế biến.

- Kiêng các thực phẩm chứa gluten như nước ngọt, mỳ gói, mỳ ống, khoai tây chiên, đồ uống có cồn, lúa mỳ…

- Cần hạn chế ăn một số loại trái cây như cà chua, khoai tây, cà tím và ớt.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện vảy phấn hồng an toàn, hiệu quả

Để kiểm soát vảy phấn hồng hiệu quả, người mắc cần có giải pháp tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, đó là do rối loạn miễn dịch. Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, thổ phục linh... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó hạn chế tình trạng vảy phấn hồng tái phát.

Kem bôi có thành phần chính là chitosan giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm da, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, từ đó hỗ trợ cải thiện triệu chứng vảy phấn hồng nhanh chóng.

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi này là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nghiên cứu lâm sàng bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến nói chung và vảy phấn hồng nói riêng.

Vì vậy, người bệnh vảy phấn hồng đừng quên sử dụng  viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến, lupus ban đỏ

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu