Vì sao vết thương của người bệnh đái tháo đường khó lành?

Loét chân do đái tháo đường là một trong những biến chứng phổ biến

Muốn ngăn ngừa đái tháo đường? Ăn nhiều thực phẩm giàu magne!

Ăn táo có tốt cho người đái tháo đường?

Làm sao để hạ nhanh đường huyết một cách tự nhiên?

Người đái tháo đường nên ăn trái cây như thế nào?

Các chuyên gia y tế nói rằng, các vết thương nhỏ, vết cắt hay vết bỏng là những vấn đề khó tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng đối với người bị đái tháo đường, nó lại có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Bởi ở người bệnh đái tháo đường, khi lượng đường trong máu tăng cao có thể làm cho các vết thương lâu lành hơn, thậm chí là không bao giờ lành, do đó, làm tăng nguy cơ dẫn tới nhiễm trùng.

Những nhiễm trùng này có thể lan truyền cục bộ đến các mô, xương xung quanh hoặc các cơ quan khác trong cơ thể, gây ra các biến chứng và nguy hiểm hơn là có thể dẫn tới tử vong.

Một trong những vấn đề phổ biến nhất của tình trạng này đó là loét chân do đái tháo đường. Loét chân gây ra nhiều đau đớn, ảnh hưởng tới khoảng 15% những người mắc đái tháo đường, và hậu quả cuối cùng là có thể dẫn tới cắt cụt chân.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, ngoài việc thực hiện theo phác đồ điều trị, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, có mối tương quan rõ ràng giữa chỉ số đường huyết và khả năng lành vết thương. Theo đó, các nhà nghiên cứu khuyến cáo, những người bị đái tháo đường cần thực hiện tốt việc kiểm soát đường huyết để làm giảm nguy cơ khiến các vết thương chậm lành và ngăn ngừa biến chứng.

Bên cạnh đó, việc phẫu thuật ở người bệnh đái tháo đường cũng có nhiều khả năng lành nhanh hơn, nếu đường huyết của họ được kiểm soát tốt ở thời điểm phẫu thuật.

Quang Tuấn H+ (Theo Medicalnewstoday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết