Vi khuẩn trong âm đạo có thể giúp chẩn đoán nguy cơ sinh non?

Mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo có thể là nguyên nhân gây sinh non ở phụ nữ mang thai

Thiết bị tử cung mới giúp giảm nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non có nguy cơ bị tăng động giảm chú ý cao gấp 4 lần

Những điều bà bầu cần biết để giảm nguy cơ sinh non

Thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ sinh non cao gấp đôi

Nghiên cứu của Đại học Imperial College London đã tiến hành phân tích thông tin của 250 phụ nữ mang thai trong suốt khoảng thời gian thai kỳ của họ. Theo đó, có 87 phụ nữ đã có tình trạng vỡ ối sớm và 27 ca được xác định là sinh non.

Sau khi đánh giá các yếu tố liên quan, các nhà khoa học cho biết, sự thay đổi của hệ vi khuẩn trong âm đạo phụ nữ có thể là nguyên nhân dẫn tới sinh non trước tuần thứ 37 của thai kỳ. 

TS. David MacIntyre - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy, gần 1/2 phụ nữ mang thai có thể có một hệ vi khuẩn trong âm đạo không cân bằng. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp thêm bằng chứng về vai trò của vi khuẩn đối với nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai, từ đó nhằm đưa ra những biện pháp mới để ngăn chặn tình trạng sinh non ở phụ nữ".

Ông cho biết thêm, nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, nồng độ vi khuẩn thường thay đổi liên tục trong suốt thai kỳ để bảo vệ thai nhi tránh khỏi các mầm bệnh nguy hiểm. 

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ

Tuy nhiên, khi mức độ vi khuẩn Lactobacillus bị suy giảm và mức độ vi khuẩn khác tăng lên, nó có thể dẫn đến việc sinh non. Ngoài ra, những thay đổi này trong vi khuẩn âm đạo cũng có thể gây nguy hiểm sức khoẻ cho mẹ và con của họ. Trẻ được sinh ra cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa