Vì sao bạn nên kiểm tra đường huyết ngay cả khi chưa bị đái tháo đường?

Kiểm tra đường huyết thường xuyên là cách tốt nhất để biết nguy cơ mắc đái tháo đường

Đái tháo đường ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh thế nào?

Bệnh nhân đái tháo đường cần làm gì để ngừa biến chứng bàn chân?

10 loại đồ uống tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường 10 năm, uống thuốc Tây nhưng đường huyết không ổn định phải làm sao?

Đái tháo đường là bệnh gây ra do các rối loạn về chuyển hóa carbohydrate, mỡ và protein khiến đường trong máu luôn ở mức cao. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Mù lòa, bệnh tim mạch, suy thận, cắt cụt chi, đột quỵ và thậm chí có thể gây tử vong sớm.

Theo một báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vào tháng 7/2017, có tới hơn 84 triệu người Mỹ đang bị mắc bệnh đái tháo đường, và rất nhiều người khác đang sống với tình trạng tiền đái tháo đường hoặc đã mắc đái tháo đường mà không được chẩn đoán.

Các chuyên gia y tế cho biết, xét nghiệm kiểm tra đường huyết là cách duy nhất để biết mình có nguy cơ bị đái tháo đường hay không. Phát hiện các nguy cơ mắc bệnh càng sớm thì việc điều trị bệnh sẽ càng hiểu quả hơn.

Để ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên giúp ổn định đường huyết.

Theo đó, Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ khuyến cáo rằng, những người từ 45 tuổi trở lên nên xét nghiệm kiểm tra đường huyết định kỳ ít nhất 3 lần/năm.

Chỉ số đường huyết được cho là bình thường lúc đói là từ 60 - 99mg/dL, từ 100 - 125mg/dL được chẩn đoán là bị tiền đái tháo đường.

Quang Tuấn H+ (Theo Health.harvard)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết