Vì sao bạn nên "tạm biệt" nước tăng lực?

Nước uống tăng lực có thể gây hại tới sức khỏe

Vì sao không nên cho trẻ uống nước tăng lực?

Nước tăng lực nhập từ Mỹ liệu có thực sự tốt?

Suýt mù vì uống 28 lon nước tăng lực mỗi ngày

Uống nước tăng lực làm tăng huyết áp?

Nước uống tăng lực được quảng cáo với khả năng phục hồi tầm trí cũng như cơ thể, chúng có khả năng tăng năng lượng, tăng khả năng tập trung. Nhưng liệu chúng có an toàn?

Đầu tiên, nước tăng lực thường chứa rất nhiều đường, lượng đường của nó chỉ thấp hơn soda. Những thành phần giúp tăng năng lượng thì hoàn toàn không tốt như thực tế. Các thành phần trong nước tăng lực gồm: Vitamin B, nhân sâm, chiết xuất trà xanh, cây bạch quả và cây guarana... Đây là những thành phần cực tốt, nhưng khi sử dụng làm nước tăng lực thì chúng lại không phát huy hết được tác dụng.

Thành phần thật sự giúp tăng năng lượng trong nước tăng lực là caffein. Một số loại nước năng lực có thể chứa lượng caffein bằng 2 cốc cà phê. Vì vậy, hãy kiểm tra hàm lượng caffein của sản phẩm trên nhãn dán và cần lưu ý lượng caffein thực tế có thể nhiều hơn hàm lượng được ghi trên nhãn. Nguyên nhân là vì các nhà sản xuất chỉ ghi nồng độ caffein nguyên chất mà thôi. Đó là chưa kể đến các thành phần trong nước tăng lực như cà phê, trà xanh và các nguyên liệu khác cũng có chứa caffein.

Điều quan trọng là nước uống tăng lực có thể an toàn nếu bạn dùng với lượng vừa đủ. Việc uống quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ như: Tim đập nhanh, đau ngực, thậm chí là co giật. Vì thế để an toàn hơn, bạn có thể dùng 1 tách cà phê/ngày hoặc uống trà xanh để thay thế nước tăng lực.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp