Vì sao nên cho trẻ ăn hải sản?

Hải sản còn giàu vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B) và khoáng chất (canxi, kẽm, sắt, đồng, kali…). Do đó, hải sản sẽ góp phần đa dạng cho chế độ ăn cân đối, khoẻ mạnh và giúp trẻ tăng trưởng.




Trong số các loại hải sản, cá biển là thực phẩm tuyệt vời đối với sức khỏe do chứa đạm có giá trị sinh học cao với tỷ lệ cân đối, phù hợp với cơ thể người. Cá còn rất giàu chất béo không no omega - 3 cần để tạo màng tế bào thần kinh và có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch. Do đó, ăn cá ít nhất 3 lần/tuần rất có lợi cho sức khỏe. Gan cá còn rất giàu vitamin A và D. Cá biển nên ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá basa vì các loại cá này chứa nhiều omega 3 (các axit béo chưa no rất tốt cho sự phát triển thần kinh và thị giác của trẻ, phát triển trí não giúp bé thông minh hơn). Tuy nhiên, khi mới cho trẻ làm quen với món cá, bạn nên cho trẻ ăn cá đồng trước vì cá đồng tuy không chứa nhiều các axit béo chưa no như cá biển, nhưng cá đồng lại dễ hấp thu và ít gây dị ứng hơn cá biển. Nên chọn cá nạc ít xương như: Cá quả, cá rô phi, cá diêu hồng…

Hàu rất giàu kẽm là thành phần của hơn 300 enzyme bên trong cơ thể, là chất cần thiết để trẻ tăng trưởng. Tôm cũng là thức ăn giàu đạm và canxi, từ tháng thứ 7 trở đi, bạn đã có thể cho con ăn tôm được. Các loại hải sản có vỏ như: Hàu, ngao, hến, trai… nên cho bé ăn khi đã 1 tuổi, dùng nước nấu cháo, còn thịt xay băm nhỏ, các loại hải sản này chứa nhiều kẽm, một vi chất quan trọng đối với trẻ em.
nhattd
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp