Vì sao ngủ đủ giấc là vấn đề bạn cần ưu tiên trong năm nay?

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Ăn cá giúp cải thiện giấc ngủ và trí thông minh cho trẻ

Công thức và phương pháp giúp bạn ngủ ngon, thức giấc tỉnh táo

Đau khớp, tê chân tay, giấc ngủ chập chờn là dấu hiệu của bệnh gì?

Suy giảm khứu giác, mũi ngửi kém có thể cảnh báo Parkinson

Theo GS. Matthew Walker, ngủ đủ giấc có vai trò quan trọng như chế độ ăn kiêng và tập thể dục đối với sức khỏe, không những thế, nó còn là yếu tố "nền tảng" để giúp cho cơ thể hoạt động và "vận hành" tốt hơn.

Nhờ những tiến bộ trong y học hiện nay, con người đã biết được nhiều hơn về những điều xảy ra đối với cơ thể trong khi ngủ. Theo đó, nghiên cứu đã cho thấy, những tác hại nguy hiểm của việc thiếu ngủ đối với cơ thể như: Làm suy yếu hệ miễn dịch, tăng nguy cơ sa sút trí tuệ, trầm cảm, đái tháo đường và thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

"Tôi đã từng đề cập rất nhiều lần đến vấn đề này, nhưng tôi nghĩ nó thực sự cần phải được nhấn mạnh thêm rằng: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chúng ta cần ngủ đủ 8 tiếng/đêm, mà không bị những ảnh hưởng của caffein, thuốc ngủ hay các đồ uống có cồn. Nói cách khác, nó phải là một giấc ngủ tự nhiên". GS. Matthew Walker nói.

Ngoài những tác động đối với sức khỏe tinh thần và thể chất, nghiên cứu cũng cho thấy, giảm thời gian ngủ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng làm việc của chúng ta, làm giảm tốc độ làm việc, mất tập trung, thiếu sự hài lòng trong công việc và năng suất làm việc thấp hơn.

Bất cứ ai tin rằng, họ có thể giảm thời gian ngủ trong tuần để làm việc và ngủ bù vào cuối tuần đều sẽ sớm nhận ra rằng,  thiếu ngủ đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và công việc của họ.

Vì vậy, nếu có một điều bạn muốn làm trong năm nay vì sức khỏe, hãy nhớ ngủ đủ giấc.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp