Vì sao nhiều người bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong mùa Hè?

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh thường gặp trong mùa Hè

Có nên ngừng sử dụng thuốc nhiễm trùng đường tiểu khi bệnh đỡ hơn?

5 triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới

Làm gì khi trẻ bị nhiễm trùng đường tiết niệu?

Nhiễm trùng tiết niệu tái đi tái lại, phòng ngừa thế nào?

Mất nước

Mất nước là tình trạng thường gặp trong mùa Hè và đó là nguyên nhân phổ biến nhất của UTI trong mùa Hè. Những người trẻ tuổi có nguy cơ bị mất nước cao hơn vì họ dành phần lớn thời gian ở ngoài trời. Để hạn chế nguy cơ mắc UTI bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, uống nhiều nước có thể giúp loại bỏ vi khuẩn từ bàng quang đến tiết niệu. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, những phụ nữ uống 1,5 lít nước mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Uống không đủ nước làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Du lịch bằng máy bay 

Khi đi du lịch bằng máy bay, bạn có thể uống ít nước và tiêu thụ nhiều đồ uống có ga và nước ngọt phục vụ trong chuyến bay hơn. Cả 2 loại đồ uống này đều chứa nhiều đường. Đường có thể làm mất cân bằng độ pH trong đường tiết niệu, do đó nó làm tăng tỷ lệ vi khuẩn gây bệnh. 

Quan hệ tình dục thường xuyên

Quan hệ tình dục là một yếu tố nguy cơ khác của UTI ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ. Theo tổ chức Urology Care, hoạt động tình dục thường có xu hướng xảy ra vào mùa Hè và điều này làm tăng nguy cơ mắc UTI. Bởi vì vậy, bạn nên đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ để giúp loại bỏ vi khuẩn. 

Quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Đi bơi nhiều

Đi bơi mùa Hè cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguyên nhân là bể bơi là nơi sinh sản của nhiều loại vi khuẩn. Vì vậy, để giảm nguy cơ mắc bệnh sau khi bơi xong bạn nên thay đồ bơi ngay. 

Thị trường hàng nghìn loại son nhưng tại sao bạn nên sở hữu 1 thỏi son lavera? - Được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín tại Đức. - Môi mềm mịn ngay sau lần đầu tiên sử dụng. Với công thức dưỡng ẩm độc đáo, chỉ cần tô son là bạn sẽ cảm nhận làn môi mềm mịn ngay lập tức. - KHÔNG LO môi bị thâm xỉn: Son Laver chiết xuất từ các thành phần hữu cơ như bơ ca cao, dầu dừa, dầu hạnh nhân và không chứa chì nên không gây thâm môi. - An toàn với tất cả mọi người: Vì là son hữu cơ nên bà bầu và phụ nữ cho con bú có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng mà không lo ảnh hưởng đến em bé. - Màu sắc hấp dẫn, phù hợp với nhiều độ tuổi, dễ lên màu khi tô lên môi.
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu