Vì sao phụ nữ đang cho con bú không nên uống rượu?

Phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng đồ uống có cồn

Phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú uống paracetamol có hại gì không?

Người mẹ đang cho con bú nên ăn uống như thế nào?

Phụ nữ đang cho con bú nên tránh ăn gì?

Vì sao phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nhiều chất béo?

Nghiên cứu đã xác nhận rằng, có khoảng 0,5 - 3,3% lượng rượu mà phụ nữ cho con bú uống sẽ bị tiết ra sữa. Mặc dù con số này là nhỏ nhưng đối với những bà mẹ thường xuyên uống rượu thì lâu dài sẽ trở nên nguy hiểm. Nghiên cứu đã xác nhận rằng, rượu có trong sữa mẹ có thể làm suy giảm nhận thức ở trẻ và nhiều vấn đề khác.

Giảm giá trị dinh dưỡng

Sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Khi rượu tiết ra sữa mẹ sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của sữa. Sữa mẹ rất giàu folate, một chất dinh dưỡng cần thiết để giúp em bé khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh như thiếu máu. Khi sữa mẹ có chứa cồn sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ folate của trẻ và gây ra các vấn đề nguy hiểm do thiếu folate.

Suy giảm miễn dịch

Sữa mẹ có thể giúp trẻ chống lại vi khuẩn bằng cách tăng cường hệ miễn dịch. Khi sữa mẹ có chứa rượu sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ. Kết quả là dù trẻ có phát triển về mặt thể chất thì khả năng miễn dịch cũng sẽ kém hơn. Điều này có thể khiến trẻ dễ mắc bệnh.

Ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ

phụ nữ cho con bú uống rượu có thể ảnh hưởng tới trí não của trẻ

Sự hiện diện của rượu trong sữa mẹ có thể gây ra những tổn thương suốt đời cho trẻ. Đầu tiên là trẻ có nguy cơ bị tổn thương gan trong tương lai. Một tình trạng rất nghiêm trọng khác có thể xảy ra do sự hiện diện của rượu trong sữa mẹ chính là các tế bào não ở trẻ bị tổn thương.

Khiến trẻ không bú sữa mẹ

Phụ nữ đang cho con bú có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và trẻ nhỏ.

Trẻ em bú sữa mẹ có chứa rượu thường quấy khóc nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân là do rượu làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ. Thậm chí, rượu còn làm thay đổi hương vị của sữa mẹ khiến trẻ không muốn bú sữa mẹ. Khi không bú sữa mẹ, khả năng phát triển của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, để đảm bảo con được phát triển một cách toàn diện thì phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không được tiêu thụ bất kỳ loại đồ uống chứa cồn nào.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, mang thai và sau sinh

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ