Thực hư về tác hại của một số đồ ăn nhanh phổ biến

Đồ ăn nhanh thường có một số “tác dụng phụ”

Cảnh báo: Nghiện đồ ăn nhanh coi chừng bị trầm cảm!

Đồ ăn nhanh ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Không béo phì vẫn dễ bị ung thư nếu mê đồ ăn nhanh

9 bí mật mà nhân viên bán đồ ăn nhanh không bao giờ nói với bạn

Đồ ăn nhanh được ưa thích bởi tính tiện lợi và hương vị hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh thường có một số “tác dụng phụ”. Nếu sử dụng quá nhiều, bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

1. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên thường có chứa một số chất như sodium acid pyrophosphate và tert-butylhydroquinone, nếu chiếm tỷ trọng cao trong đồ ăn có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực.

2. Hamburger

Theo các nhà khoa học, so với các đồ ăn nhanh khác, hamburger thường chứa nhiều calo hơn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Hamburger chứa rất nhiều calo, làm tăng nguy cơ béo phì - Ảnh: bloganchoi

Hamburger chứa rất nhiều calo, làm tăng nguy cơ béo phì - Ảnh: bloganchoi

3. Nước ngọt

Nước ngọt có gas chứa lượng chất tạo ngọt khá lớn nên nếu uống thường xuyên sẽ gây ra tình trạng tăng cân, tăng tốc độ lão hóa, có thể gây ra bệnh tim và đái tháo đường...

4. Sandwich

Bánh mì sandwich thường bao gồm tinh bột ngô, dầu đậu nành, triglyceride, propylene glycol, mùi hương nhân tạo, acid citric, xanthan gum. Nếu ăn quá nhiều sandwich có thể gây ra mệt mỏi mạn tính, táo bón và tăng nguy cơ ung thư thận.

5. Hot dog

Hot dog chứa rất nhiều muối, chất béo bão hòa, chất bảo quản. Chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh đái tháo đường và ung thư.

Hot dog có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường và ung thư - Ảnh: food.com.vn

Hot dog có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường và ung thư - Ảnh: food.com.vn

6. Gà rán

Một miếng ức gà sau khi được làm mềm và chiên lên sẽ có một màu vàng đẹp mắt. Tuy nhiên, gà rán có chứa rất nhiều muối và chất béo, gây ra tình trạng béo phì, đái tháo đường và bệnh tim.

7. Các loại đồ chấm đi kèm

Hầu hết mọi loại đồ chấm đi kèm ở một nhà hàng thức ăn nhanh đều chứa chất tạo ngọt. Nó có rất nhiều tên gọi, nhưng đều có đặc điểm chung là: cung cấp nhiều calo với giá trị dinh dưỡng gần như bằng 0.

 
Thu Phương
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng