Vì sao sữa của Coca Cola đắt gấp đôi sữa thường?

Các lãnh đạo của Coca Cola tin rằng loại sữa mới - Fairlife sẽ mang lại “cơn mưa tiền” cho công ty

Tại sao bé uống nhiều sữa mà không cao?

Có nên cho trẻ uống sữa thay cơm?

Nhiều trẻ mắc bệnh chàm sữa do trời lạnh

Sữa không giải quyết được loãng xương

Đặc điểm của loại sữa này là không chứa lactose, có trên 50% protein, 30% calci và ít hơn 50% lượng đường so với các loại sữa thông thường.

Các lãnh đạo của Coca Cola tin rằng loại sữa mới sẽ mang lại “cơn mưa tiền” cho công ty.

Các phóng viên tờ Business Insider (Mỹ) đã tiến hành một cuộc khảo sát với 3 loại sữa Fairlife gồm: Sữa chocolate, sữa không chất béo và loại sữa ít hơn 2% chất béo. Kết quả cho thấy loại sữa chocolate được nhiều người ưa thích nhất.

Sữa chocolate của Fairlife không quá ngọt, lớp kem đặc hơn so với sữa thông thường

Emmie Martin - một người tham gia khảo sát nói: "Loại sữa này khó có thể dùng để uống hàng ngày". Một ly sữa chocolate có chứa 140calo, 12gr đường và 13gr protein. Trong khi đó, một ly sữa chocolate Nesquik tương tự của Nestle chứa tới 150calo, 24gr đường và 8 gr protein.

Bức ảnh bên dưới cho thấy các thông tin dinh dưỡng của phiên bản sữa chocolate và loại ít hơn 2% chất béo. Theo đó, loại ít hơn 2% chất béo có 6gr đường và 13gr protein so với 12gr đường, 13gr protein trong mỗi cốc sữa thông thường.

Tờ Business Insider cho rằng loại ít hơn 2% chất béo có vị tương tự như sữa nguyên chất. Rất nhiều người thì tỏ ra thích thú vì hương vị sữa đậm đà nhưng một số khác lại cho rằng nó quá mạnh.

Tuy nhiên, có nhiều người thấy khó khăn trong việc phân biệt giữa Fairlife và các loại sữa thông thường. Người tham gia khảo sát của Business Insider Sam Rega nói: "Sau khi thưởng thức các vị sữa của Coca Cola, tôi đều cảm nhận được hương vị đọng lại rõ ràng. Tuy nhiên tôi không thể nói được sự khác biệt của chúng so với những loại sữa thông thường".

Ông Sandy Douglas – Giám đốc Coca Cola khu vực Bắc Mỹ khẳng định trong Hội nghị tiêu dùng toàn cầu hồi tháng 11/2014 rằng: "Sữa Fairlife được lấy từ trang trại bò sữa với ‘quy trình chăm sóc đặc biệt dành cho động vật’ và ‘quá trình lọc sữa độc nhất’ giúp loại bỏ hầu hết đường".

Quá trình lọc để loại bỏ lactose và đường giúp sữa Fairlife còn nhiều protein và calci hơn mà không cần thêm bất kỳ lượng protein hay chất phụ gia nào vào. Sản phẩm sữa Fairlife có hạn sử dụng tới 90 ngày, trong khi đó các loại sữa khác chỉ là một vài tuần.

Fairlife là khởi đầu của một khoản đầu tư dài hạn trong mảng kinh doanh sữa của Coca Cola

"Chúng tôi sẽ đầu tư vào mảng kinh doanh sữa trong một thời gian để xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy, có thể ‘cơn mưa tiền’ sẽ chưa đến trong khoảng 2 năm đầu. Tuy nhiên, giống như loại nước cam Simply của hãng, khi làm tốt, tiền sẽ theo đó chảy vào túi bạn", ông Douglas nói.

Tuy vậy, thời điểm Coca Cola đầu tư lại đúng vào giai đoạn ngành công nghiệp sữa đang gặp khó khăn, khi mà doanh số bán sữa tại Mỹ đã giảm liên tục trong 4 thập kỷ qua.

Thanh Hà H+ (Theo Business Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn