Video: Cách chống ung thư không thể đơn giản hơn!

Tập thể dục giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Các bài tập đơn giản mà hiệu quả phụ nữ trung niên nào cũng nên biết

8 hoạt động "giết thời gian" có lợi cho sức khỏe

Thường xuyên tập thể dục giúp phát triển tế bào não

Tập thể dục thời điểm nào là tốt nhất?

Cơ thể con người luôn “tiềm tàng” những tế bào ung thư. Nhưng bình thường, hệ thống miễn dịch của cơ thể có khả năng tiêu diệt những tế bào “xấu” này. “Vũ khí’ chủ chốt giúp cơ thể có thể chống lại các khối u chính là các “tế bào tiêu diệt tự nhiên”. Chúng là 1 loại tế bào duy nhất có khả năng nhận biết sự hình thành của các tế bào “xấu” trong cơ thể đe dọa đến sức khỏe và tấn công những tế bào có hại này. Việc 1 số tế bào vượt qua được “hàng rào” này và sinh sôi hiện vẫn là một trong những bí ẩn lớn.

Tóm lại, hệ thống miễn dịch của cơ thể vẫn là một trong những “hàng rào” tốt nhất chống lại ung thư. Quá trình hóa trị có nhược điểm là chúng vừa tiêu diệt tế bào khối u, vừa làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một nghiên cứu nhỏ nhưng đầy ý nghĩa từng được tiến hành ở Thụy Điển và công bố vào năm 2013. Theo đó, 1 nhóm gồm 10 nam thanh niên khỏe mạnh được chỉ định tập đạp xe trên máy trong 60 phút. Máu của họ được lấy trước và ngay sau khi tập để tiến hành thí nghiệm lọc ra những huyết thanh tinh khiết. Những huyết thanh này được theo dõi cách thức chúng phản ứng với các tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

Điều kỳ diệu là những huyết thanh được lọc ra ở mẫu máu sau khi vừa tập thể dục đã ngăn chặn được đến 30% sự phát triển của các tế bào ung thư kể trên. Nghiên cứu cụ thể này là một bước ngoặt bởi những kết quả mà nó mang lại đã khiến cộng đồng khoa nhận ra rằng, có những điều tuyệt vời được tạo ra trong quá trình tập thể dục. Đó là, hoạt động cơ bắp sản sinh ra những chất hóa học chạy khắp cơ thể và giúp phá hủy những tế bào khối u.

Trần Ngọc - Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư