Photo: Viêm gan A và một số điều cần lưu ý

1. Viêm gan là tình trạng tổn thương gan có thể do sử dụng một số loại thuốc, sử dụng rượu, hoặc do một số yếu tố nhất định. Nhưng trong nhiều trường hợp, nó gây ra bởi một loại virus. Một trong số đó là virus viêm gan A

"Sống chung" với viêm gan

Thức đêm: Nguyên nhân gây ung thư gan

Phòng ngừa ung thư gan bằng chế độ ăn uống

Xét nghiệm bình thường… vẫn có thể viêm gan!

“Siêu cấp” dinh dưỡng từ gan động vật

2. Trong giai đoạn đầu của bệnh viêm gan A, không có triệu chứng rõ ràng như: mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, đau bụng, sốt nhẹ, có thể vàng da hoặc mắt (bệnh vàng da)2. Trong giai đoạn đầu của bệnh viêm gan A, không có triệu chứng rõ ràng như: mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, đau bụng, sốt nhẹ, có thể vàng da hoặc mắt (bệnh vàng da).

3. Viêm gan A rất dễ lây và có thể lây lan từ người sang người trong nhiều hoàn cảnh khác nhau3. Viêm gan A rất dễ lây và có thể lây lan từ người sang người trong nhiều hoàn cảnh khác nhau và rất nhiều người bị nhiễm có thể không bao giờ nhận ra rằng họ đang bị bệnh. Virus này thường gây viêm gan nhẹ và không gây tổn thương gan lâu dài.

4. Viêm gan A thường lây lan qua thực phẩm hoặc nước.

4. Viêm gan A thường lây lan qua thực phẩm hoặc nước. Thực phẩm có thể bị nhiễm virus khi có người nhiễm viêm gan A chạm tay chưa được rửa vào. Hải sản sống, trái cây, rau quả và các loại thực phẩm chưa nấu chín là thủ phạm trong một số vụ bùng phát dịch viêm gan A. Ở các trung tâm giữ trẻ, virus này cũng có thể lây lan nhanh chóng nếu người trông trẻ không rửa tay cẩn thận sau khi thay tã.

5. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan A là người sống trong một cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm cao. Ăn sống hoặc uống nước máy5. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan A là người sống trong một cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm cao. Ăn sống hoặc uống nước máy làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

6. Điều trị viêm gan A: Viêm gan A thường không cần điều trị bằng thuốc. Uống thêm nhiều nước trái cây, bổ sung nước cho cơ thể và không nên tập thể dục cường độ cao.

6. Điều trị viêm gan A: Viêm gan A thường không cần điều trị bằng thuốc. Nếu bị nôn, khó ăn, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Uống thêm nhiều nước trái cây, bổ sung nước cho cơ thể và không nên tập thể dục cường độ cao.

Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm