Việt Nam chưa ghi nhận biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron

Số ca mắc COVID-19 mới, số ca nhập viện và chuyển nặng đều có xu hướng giảm

Hơn 1.200 F0 nặng đang điều trị, nhiều địa phương cho trẻ mầm non đến trường

Sau khi khỏi COVID-19, đường huyết tăng cần làm gì?

WHO: Tiếp tục theo dõi các biến thể COVID-19 XE Omicron và XD

Xin hãy nhớ lời Thủ tướng để duy trì “những ngày vui”!

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong ngày 12/4 có hơn 202.000 bệnh nhân được công bố khỏi COVID-19, cao gấp 9 lần số ca mắc mới. Hôm nay cũng là lần đầu sau hơn 100 ngày Hà Nội ghi nhận dưới 2.000 ca mắc COVID-19 trong ngày.

Đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều ngày 12/4 cho biết, đến thời điểm này, từ báo cáo của các đơn vị làm xét nghiệm, giải trình tự gene ở nước ta cho thấy chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể phụ mới BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Khoa phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một ca mất thị lực sau khi tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi. Ông cho biết, trên thế giới mỗi năm có cả trăm ca bệnh gặp biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi, những ca thành công nhìn lại được ánh sáng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong trường hợp không may xảy ra tai biến khi làm đẹp, cần cố gắng đưa bệnh nhân đến bệnh viện có chuyên khoa phối hợp để được cấp cứu đa chuyên khoa trong thời gian sớm nhất có thể để nhanh chóng được xử trí y tế kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Theo TTXVN, bé gái gần 8 tháng tuổi tại Cà Mau bị tiêm nhầm vaccine phòng COVID-19 đã ổn định sức khỏe và được xuất viện sau gần 2 tuần theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nội của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Trước đó, ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin bé bị tiêm nhầm loại vaccine phòng COVID-19 (vaccine Pfizer liều lượng 0,3ml). Bác sỹ đã tư vấn hướng dẫn người nhà cách theo dõi, chăm sóc tại nhà, đảm bảo an toàn tuyệt đối và kết nối điện thoại với bệnh viện để nhanh chóng hỗ trợ khi cần thiết…

Nguồn tin VnExpress cho hay, các y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam tại Nam Sudan đã cấp cứu thành công cho nam nhân viên Liên Hợp Quốc bị đột quỵ não. Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam 50 tuổi liệt nửa người, huyết áp rất cao (197/113 mmHg), được chẩn đoán đột quỵ não, bán cầu não bên trái giờ thứ nhất, nghi do xuất huyết não. Đây là trường hợp đột quỵ thứ ba mà bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam chẩn đoán và xử lý kịp thời trong 12 tháng thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan. Các bác sỹ chuyên khoa thần kinh đã áp dụng hiệu quả phương pháp siêu âm đường kính bao dây thần kinh thị giác hậu nhãn cầu để chẩn đoán, điều trị và tiên lượng đột quỵ não trong điều kiện trang thiết bị y tế thô sơ.

Tính đến chiều 12/4, Bộ Y tế cho biết đã tiếp nhận tổng số 232,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19, hiện đã phân bổ 211 triệu liều. Đến nay, cả nước đã tiêm hơn 208,5 triệu liều, đạt 98,8% số vaccine đã phân bổ.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn