Gợi ý cách tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả tại nhà

Tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên vừa giúp dưỡng da vừa làm sạch da chết hiệu quả

Dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang cần được tẩy tế bào chết

4 cách tẩy tế bào chết ngay tại nhà cho da khô

Cách tẩy tế bào chết cho da bằng cà phê tại nhà

Lợi ích tuyệt vời của muối biển với làn da

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên vì đây là bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết cho da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết loại da của mình và lựa chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp. Ngoài phương pháp tẩy tế bào chết hóa học, những cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên luôn an toàn hơn cho da và phù hợp với mọi loại da.

Loại da chủ yếu được xác định bởi mức độ tiết dầu hoặc bã nhờn của da và có thể được chia thành 4 loại:

Da dầu: Có thể tẩy tế bào chết bằng mật ong, sữa chua hoặc đu đủ.

Da nhạy cảm: Có thể tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch.

Da khô: Có thể tẩy tế bào chết bằng đường hoặc bột yến mạch.

Da hỗn hợp: Có thể tẩy tế bào chết bằng nước chanh hoặc đu đủ.

Mật ong

Mật ong có đặc tính chống vi khuẩn giúp thúc đẩy quá trình chữa lành các vấn đề về da. Trong mật ong còn chứa chất acid alpha hydroxy (AHA), acid malic, acid glyconic… giúp tẩy da chết và cung cấp vitamin cho làn da thêm khỏe khoắn, làm chậm quá trình lão hóa.

Để tẩy tế bào chết bằng mật ong, bạn chuẩn bị mật ong nguyên chất. Rửa mặt và tay thật sạch sau đó dùng ngón tay thoa mật ong lên mặt theo chuyển động tròn, massage nhẹ nhàng. Rửa mặt sạch lại với nước ấm, rồi lau nhẹ nhàng với khăn mềm.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp loại bỏ vết sần da chết mà còn giúp da trắng sáng, rạng ngời

Sữa chua không chỉ giúp loại bỏ vết sần da chết mà còn giúp da trắng sáng, rạng ngời

Sữa chua có chứa acid lactic - một loại acid alpha-hydroxy giúp loại bỏ tế bào da chết và kích thích sự phát triển mới. Tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên có chứa acid lactic có thể giúp bạn có làn da đều màu hơn.

Để tẩy tế bào chết bằng sữa chua, bạn cần rửa mặt và tay thật sạch, dùng ngón tay thoa một thìa sữa chua nguyên chất lên mặt theo chuyển động tròn. Để yên trong 20 phút và rửa sạch với nước.

Đường mía

Acid glycolic có trong đường mía là một chất tẩy tế bào chết hóa học tự nhiên có thể loại bỏ lớp sừng dày khỏi tế bào mới ở lớp ngoài cùng của da. Đây cũng là phương pháp tẩy tế bào chết phù hợp cho những người có làn da khô.

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 thìa cà phê đường và 1 thìa dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu olive) để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa mặt thật sạch sau đó cho hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ.

- Để yên trong 10 phút, rồi rửa mặt lại với nước ấm, lau nhẹ nhàng với khăn mềm.

Nước chanh

Chanh là một nguồn cung cấp acid xitric giúp chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Ngoài việc giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, nước chanh có thể làm căng và sáng da.

Chanh có khả nằng loại bỏ những tế bào chết và tránh được tình trạng da tự bong tróc

Chanh có khả nằng loại bỏ những tế bào chết và tránh được tình trạng da tự bong tróc

Cách thực hiện:

- Trộn đều 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê đường mía để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa mặt thật sạch sau đó cho hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ.

- Để trên da trong vòng 2-3 phút sau đó rửa sạch.

Bạn nên kiểm tra khả năng bị kích ứng trên một phần nhỏ của khuôn mặt trước khi tẩy tế bào chết bằng nước chanh. Những người có làn da nhạy cảm hoặc bị trầy xước không nên thực hiện phương pháp này.

Đu đủ

Enzyme papain làm cho đu đủ trở thành một chất tẩy tế bào chết hiệu quả. Papain hòa tan chất sừng trong các tế bào da chết để làm mịn da mặt của bạn. Ngoài ra, đu đủ có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu và tăng độ đàn hồi của da.

Để tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng đu đủ, bạn cần nghiền nhuyễn đu đủ tươi. Thoa đều hỗm hợp đu đủ lên mặt và massage theo chuyển động tròn đều trong vòng vài phút. Để yên trong 15 phút và rửa sạch với nước.

Đu đủ là một nguyên liệu tẩy tế bào chết lý tưởng cho da hỗn hợp hoặc da dầu vì những loại da này có xu hướng tiết quá nhiều bã nhờn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Chất papain trong đu đủ có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành hoặc nhiễm trùng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Bột yến mạch cũng được biết đến với đặc tính chống viêm và không gây kích ứng đối với hầu hết mọi người. Nó cũng có thể giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại.

Bột yến mạch lành tính, sát khuẩn, trị mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông

Bột yến mạch lành tính, sát khuẩn, trị mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông

Để tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng bột yến mạch, bạn cần kết hợp 1 thìa yến mạch xay mịn với 1 thìa dầu olive hoặc mật ong. Dùng ngón tay thoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn. Để yên trên da trong vòng 5 phút và rửa sạch với nước.

Bột yến mạch là một thành phần lý tưởng để tẩy tế bào chết cho những người có làn da khô hoặc nhạy cảm. Bạn hãy sử dụng yến mạch hữu cơ để đạt hiệu quả tốt nhất.

 
Nguyễn An (Theo Treehugger)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp