Việt Nam đón nhận thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca

Việt Nam tiếp tục đón thêm vaccine AstraZeneca

Thai phụ và trẻ sơ sinh mắc COVID-19 xử trí thế nào?

Bắc Giang ghi nhận ca COVID-19 mới sau hơn 1 tháng “sạch dịch”

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho 1 triệu người thuộc nhóm nguy cơ

Việt Nam nhận 3,5 triệu liều vaccine COVID-19 từ Ba Lan

Đây là lần giao vaccine thứ 9 của AstraZeneca theo hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC). Tính cho đến nay, chúng ta đã có được tổng cộng 6,7 triệu liều vaccine theo hợp đồng này để thực hiện việc tiêm chủng toàn dân tiến tới miễn dịch cộng đồng.

Như vậy, đến thời đểm này, Việt Nam đã nhận tổng cộng khoảng 14,3 triệu liều vaccine AstraZeneca. Vaccine được đưa về Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa các chính phủ, tới nay chiếm 62% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước. Đây cũng là loại vaccine đầu tiên được Việt Nam cấp phép sử dụng và đưa vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

Vaccine AstraZeneca đã được chứng minh là được dung nạp tốt và có hiệu quả 80-90% trong việc giảm tỉ lệ bệnh nặng và các trường hợp nhập viện. Vaccine này cũng đạt hiệu quả cao trong việc chống lại các biến chủng đáng lo ngại hiện nay, bao gồm cả chủng Beta và Delta. Cho đến nay, AstraZeneca đã cung ứng hơn 1 tỉ liều vaccine COVID-19 của hãng đến hơn 170 quốc gia trên tinh thần phi lợi nhuận.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, dự kiến trong 2 tháng tới, có khoảng 20 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam. Với số vaccine này, chúng ta có thể hy vọng bao phủ vaccine cho 75% dân số như kế hoạch. Hiện Việt Nam đã tiêm gần 16 triệu mũi vaccine COVID-19, trong đó hơn 1,56 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn