"Bò sữa triệu đô" tiếp tục lọt Top 100 ASEAN

Vinamilk là công ty sữa duy nhất ở Việt Nam lọt Top 100 ASEAN

"Quán quân quản trị" Việt Nam Vinamilk muốn bay cao hơn nữa ở châu Á

Tặng quà, khám miễn phí cho bệnh nhân đái tháo đường

"Bà đầm thép" của Việt Nam nhận giải thưởng từ Thủ tướng New Zealand

Cú hattrick của Vinamilk - thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam

Đợt bình chọn Top công ty giá trị nhất Đông Nam Á (ASEAN 100) năm nay, Việt Nam có 5 công ty là: Vinamilk, PetroVietnam Gas, VietcomBank, Vingroup và FPT. Trong đó, Vinamilk là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất với giá trị ước tính đạt hơn 6,6 tỷ USD (theo số liệu Nikkei, 25/11/2015).

Theo Nikkei Asian Review: “Vinamilk là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với rất nhiều sản phẩm sữa đa dạng, chiếm khoảng 50% thị trường sữa Việt Nam. Được thành lập vào năm 1976, Vinamilk và đã bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán TP.HCM từ năm 2006. Tiềm năng của Vinamilk được giới đầu tư nước ngoài đề cao thông qua việc sở hữu tới 49% cổ phần”.

Theo một nghiên cứu thị trường mới nhất, tiêu thụ sữa đã tăng hơn 20 lần ở Việt Nam trong 20 năm qua và Vinamilk đóng góp rất nhiều cho kết quả này. Ghi nhận công sức không hề nhỏ cho thành quả của Vinamilk như hiện nay chính là tài năng của bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc của Vinamilk - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực của châu Á.

Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm

Mới đây, tại Manila, Philippines, Vinamilk cũng đã được vinh danh và trao giải thưởng công ty có điểm Quản trị tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải Quản trị công ty khu vực ASEAN. Không chỉ vậy, tại Việt Nam, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Vinamilk cũng là thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.

Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong gần 40 năm qua, Vinamilk đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”…

Việc công bố danh sách Top 100 ASEAN của Nikkei Asian Review cũng cung cấp chi tiết về vốn hóa thị trường và lợi nhuận của các công ty trong khu vực. Theo đó, các công ty Đông Nam Á đang trong xu hướng ngày càng phát triển khi Top 100 ASEAN có tới 44 công ty vốn hóa trên 10 tỷ USD và 24 công ty có lợi nhuận trên 1 tỷ USD.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng