Hệ thống Vinmart lần đầu tiên nhập khẩu quả việt quất tươi trực tiếp từ Mỹ

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cùng đoàn công tác ĐSQ Hoa Kỳ tham quan gian hàng việt quất Mỹ tại Vinmart Times City

Ăn bao nhiêu việt quất mỗi ngày mới giúp ngăn bệnh tim mạch?

5 lý do sẽ thuyết phục bạn ăn việt quất mỗi ngày

4 lý do vì sao bạn nên ăn nam việt quất thường xuyên hơn

Hiệu quả của chiết xuất việt quất trong điều trị ung thư như thế nào?

Nằm trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ giao thương trực tiếp của siêu thị Vinmart và Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, sự kiện "Khám phá chất lượng của quả việt quất Hoa Kỳ" vừa được tổ chức nhân chuyến thăm siêu thị Vinmart Times City (Hà Nội) của đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng Hiệp hội Blueberry Hoa Kỳ.

Sự kiện cũng đồng thời chính thức khởi động tuần lễ mở bán đặc sản việt quất tươi tại hệ thống siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+. Đây cũng là hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép nhập khẩu trực tiếp loại quả này từ Mỹ mà không cần qua một bên trung gian thứ ba.

Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, từ lâu đã được biết đến như một loại "siêu trái cây" với đầy đủ các loại dinh dưỡng thiết yếu để cơ thể hoạt động khỏe mạnh như: vitamin K, vitamin E, vitamin C, vitamin A, Mg và các chất xơ dồi dào. Đặc biệt, việt quất đen còn chứa một hàm lượng rất lớn sắc tố anthocyanin - tác nhân chủ yếu tạo nên màu tím đậm của quả, có tác dụng ngăn ngừa một số chứng bệnh về tim mạch, mắt và đái tháo đường. Không những thế, loại quả này còn giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên đã được chứng minh để chống lại ung thư, giảm cân và cho bạn làn da sáng trẻ.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink chia sẻ tại buổi lễ

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã bày tỏ sự hào hứng, khẳng định Việt Nam và Hoa Kỳ đang có mối quan hệ thương mại về nông sản rất tốt.

"Hiện Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn thứ 6 của Hoa Kỳ. Việt Nam đã xuất khẩu được 6 loại hoa quả vào thị trường Mỹ bao gồm: Vải, nhãn, xoài, thanh long, vú sữa và chôm chôm. Còn ngược lại, tính đến nay, cũng có 5 loại quả của Mỹ đã được nhập khẩu tại thị trường Việt Nam như: táo, lê, nho, cherry và ngày hôm nay là quả việt quất. Sự kiện hôm nay khiến tôi rất kỳ vọng vào mặt hàng việt quất ở thị trường Việt Nam," Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết.

Ông Alan Schreiber, Giám đốc điều hành Hiệp hội việt quất bang Washington chia sẻ về quy trình nhập khẩu trái việt quất Mỹ về Việt Nam

Ông Alan Schreiber, Giám đốc điều hành Hiệp hội việt quất bang Washington, tự tin nói về lý do người tiêu dùng Việt Nam chắc chắn sẽ mua trái việt quất của Mỹ.

"Những trái cây được sản xuất ở Hoa Kỳ bao gồm cả quả việt quất, chúng tôi đều phải tuân thủ theo những quy định rất nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm. Việt quất tươi được thu hoạch vào buổi sáng sau đó được đóng gói, bảo quản lạnh và vận chuyển qua đường hàng không. Người tiêu dùng đang được thưởng thức những trái việt quất tươi ngon, chất lượng cao chỉ sau 24 - 48 giờ bay từ Mỹ về Việt Nam" - Ông Alan Schreiber chia sẻ.

Trong khi đó, ông Bryan Ostlund, lãnh đạo Hiệp hội Việt quất bang Oregon phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi đã gặp những đối tác tại Việt Nam và nhận thấy Việt Nam là thị trường lớn trong việc tiêu thụ mặt hàng nông sản. Chúng tôi dự định trong năm nay sẽ xuất khẩu 1.000 tấn việt quất tới Việt Nam."

Gian hàng quả việt quất Mỹ tại siêu thị Vinmart Times City, Hà Nội

Bang Oregon là vùng có sản lượng việt quất lớn nhất nước Mỹ trong năm 2018. Trước đó, Mỹ đã nỗ lực mở cửa thị trường Việt Nam cho trái việt quất từ năm 2014, khi ngành trồng việt quất nước này bắt tay với ngành khoai tây thành lập một phái bộ thương mại do Cơ quan Nông nghiệp Oregon dẫn đầu. Ngày 15/2/2019 vừa qua, Việt Nam chính thức thông báo mở cửa thị trường cho trái việt quất.

Đại diện Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce, một thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup cho biết, việc nhập khẩu trực tiếp hàng nông sản - đặc sản từ các quốc gia trên thế giới, được cung ứng khép kín từ nông trại tới kệ hàng, sẽ tăng thêm quyền lợi cho người tiêu dùng từ việc an tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cho đến tối ưu về giá cả sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu, quả việt quất tươi sẽ được phân phối tại 40 siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+ trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn hệ thống trong thời gian tới.


 

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn