5 lý do sẽ thuyết phục bạn ăn việt quất mỗi ngày

Việt quất giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe

6 ích lợi của quả việt quất đối với sức khỏe não bộ

Trà nam việt quất tốt cho sức khỏe như thế nào?

4 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nam việt quất

Hiệu quả của chiết xuất việt quất trong điều trị ung thư như thế nào?

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, quả việt quất có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cũng rất tốt cho những người bị béo phì. Ngoài ra, loại quả này có chỉ số đường huyết thấp nên rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Tăng cường miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Molecular Nutrition and Food Research, resveratrol trong nho đỏ và pterostilbene trong quả việt quất có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng hoạt động của một loại gene có tên là peptide. Loại gene này tham gia vào hoạt động của hệ thống miễn dịch cơ thểKhông chỉ vậy, các flavonoid có trong quả việt quất cũng có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm ho và ngăn ngừa cảm lạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp bạn giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Nhiều nghiên cứu cho thấy, quả việt quất có thể giúp cân bằng mỡ trong máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa cũng giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa béo phì

Việt quất có chứa nhiều chất xơ hòa tan và điều này giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Việc này sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và có thể khiến bạn bị béo phì.

Giúp xương khớp chắc khỏe hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bone and Mineral Research, hàm lượng polyphenol trong quả việt quất có thể làm tăng mật độ khoáng của xương. Ngoài ra, quả việt quất có chứa calci, sắt, magne, phospho, mangan, kẽm, vitamin K... Tất cả đều có lợi cho sức khỏe hệ xương khớp của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng