Virus Ebola: Lây truyền qua sữa mẹ

Theo TS.Kohei Toda, trẻ em và người lớn đều có nguy cơ lây nhiễm virus Ebola như nhau. Ngoài ra, virus Ebola còn có thể lây truyền từ mẹ sang con qua sữa mẹ. TS. Kohei Toda cũng cho biết thêm, hiện vẫn chưa có câu trả lời chính xác khi nào sẽ có vaccine. Việc điều trị cho các bệnh nhân hiện cũng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu mà chỉ có thể cách ly, điều trị triệu chứng, bù nước, bù điện giải…

Đánh giá về nguy cơ của đại dịch Ebola đối với Việt Nam, TS.Kohei Toda nhấn mạnh, nguy cơ lây truyền Ebola ở Việt Nam là thấp nên công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam cần tránh gây hoang mang trong cộng đồng.


Virus Ebola có thể lây truyền từ mẹ sang con qua đường sữa mẹ

Tính đến ngày 12/8/2014, trên thế giới đã ghi nhận tổng cộng 1.848 trường hợp mắc, trong đó có 1.013 trường hợp tử vong. Số trường hợp mắc và tử vong do virus Ebola tại 4 nước vùng Tây Phi (Guinea,Liberia,Nigeria và Sierra Leone) liên tục gia tăng.

Trước diễn biến phức tạp của Ebola, Bộ Y tế kêu gọi và mong muốn mỗi người dân và toàn xã hội, đặc biệt là các cơ quan truyền thông đại chúng cùng chung tay đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn người dân hiểu biết rõ về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, việc tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola cho mỗi cá nhân, từng gia đình và cả cộng đồng hiệu quả và thành công cũng là việc làm cần thiết.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn