Bị hội chứng ruột kích thích nên phơi nắng nhiều hơn

Tắm nắng tốt cho bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích

Thêm hai thuốc mới điều trị hội chứng ruột kích thích

Ăn gì khi bị hội chứng ruột kích thích?

Infographic: Lối đi nào cho người mắc hội chứng ruột kích thích?

Trẻ mắc hội chứng ruột kích thích ngày càng gia tăng

Những người mắc hội chứng ruột kích thích đang thiếu vitamin D. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Sheffield, Anh, có tới 82% số bệnh nhân mắc IBS đang có mức độ vitamin D trong máu ở mức thấp.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Bernard Corfe cho biết: “Trong thử nghiệm của chúng tôi, bệnh nhân IBS không chữa được hoàn toàn nhưng lại có thể giảm triệu chứng như đau dụng, tiêu chảy, táo bón thường xuyên sau khi ăn nếu họ có đủ vitamin D trong máu”.

Kết quả nghiên cứu này có được sau khi các nhà khoa học Anh kiểm tra nồng độ vitamin D trong máu của 51 bệnh nhân IBS bất kỳ. Đa số họ đã bị thiếu vitamin D.

Vicky Grant là một trong những bệnh nhân tham gia nghiên cứu. Cô đã mắc bệnh IBS trong hơn 30 năm. Cô Grant bắt đầu bổ sung vitamin D3 trong khoảng 5 năm và bắt đầu có những cải thiện triệu chứng đáng kể.

Bà Grant cho biết, bà mong đợi một loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D3 đúng liều lượng cần thiết cho những bệnh nhân IBS như bà.

Vitamin D có nhiều trong thực phẩm như sữa, cá ngừ. Ngoài ra, cơ thể tự tổng hợp được vitamin D khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo quy luật chung, nếu bạn không thiếu vitamin D thì phơi nắng khoảng 20 phút một ngày vào mùa Xuân, Hè và Thu là đủ. Càng sống xa xích đạo càng cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu hơn để tổng hợp đủ vitamin D.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa