Vòng 2 V.League 2023: Những lời khẳng định sẽ đến

Hà Nội FC và CAHN sẽ mang đến một cuộc đấu hấp dẫn

Khai màn V.League 2023: Tân binh chào giải

Khi đội bóng “mạnh vì tài trợ, sợ vì…đụng hàng”

V.League 2023: Sao chùm, sao lẻ

Nếu như vòng 1 có thể xem là quá nhiều kịch tính với các trận đấu khó khăn thì ở vòng đấu thứ 2 này, sự chênh lệch giữa các cặp đấu dễ nhận thấy hơn. Trrận đấu được cho là ngang cơ nhất lại cũng chính là trận đấu hấp dẫn và được chờ đợi nhất nhất vòng khi ĐKVĐ Hà Nội FC sẽ đụng độ tân binh đắt giá Công An Hà Nội (CAHN).

Đoàn quân nhà bầu Hiển Hà Nội FC đã có màn khởi động không được ưng ý khi để đối thủ cùng thành phố là Viettel cầm hòa với tỷ số 1-1. Điều đó cũng không có gì lạ hay khủng khiếp bởi lẽ ai cũng hiểu đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Sau những sự thay đổi mạnh mẽ cả về nhân sự lẫn BHL, Hà Nội FC hay mọi đội bóng đều cần có thời gian để bắt nhịp và vào guồng. Cái không may là ngay từ những vòng đầu, họ đều phải gặp những đối thủ thực sự mạnh và đang khao khát chiến thắng.

Đối đầu với CAHN, đội bóng có tiềm lực lớn và lại vừa thâu tóm dàn sao hàng đầu V.League, trong đó có ngôi sao số 1 bên hành lang trái của chính mình là Đoàn Văn Hậu, Hà Nội FC dĩ nhiên không thể chủ quan. Nhưng đoàn quân của HLV Bozidar Bandovic cũng có lý do để quyết tâm thắng ở trận này vì đó chính là lời khẳng định rõ ràng nhất cho sức mạnh của họ.

CAHN đỏ đang thể hiện lối chơi khá ấn tượng - Ảnh: 24h

CAHN đỏ đang thể hiện lối chơi khá ấn tượng - Ảnh: 24h

Trận thắng 5-0 của CAHN trước T.Bình Định cho thấy sức tấn công của đội bóng này là rất đáng nể. Tuy nhiên người ta vẫn chưa thể khẳng định là đội bóng ngành công an đủ sức trở thành một thế lực bởi rõ ràng ai cũng thấy hàng thủ của T.Bình Định chơi quá tệ ở trận đấu này. Trong khi đó hàng công lại chơi dưới sức khi hàng tiền vệ không cho thấy đường nét và dĩ nhiên còn khó hơn khi hàng thủ của CAHN toàn là trụ cột trên ĐTQG.

Xuyên phá hàng thủ CAHN cũng sẽ là thách thức lớn với Hà Nội FC. Sau khi Quang Hải ra đi, cách tấn công của đội bóng thủ đô cũng trở nên kém đa dạng hơn. Sức khoan phá của họ vẫn tốt khi các mũi tấn công cũng đều có năng lực và dàn tiền vệ đồng đều, chơi khá sáng tạo. Tuy nhiên việc vẫn lệ thuộc vào lão tướng Văn Quyết và Hùng Dũng khiến Hà Nội FC cũng có thể bị bắt bài. Hàng thủ của CAHN đủ chất lượng và đủ anh tài để làm được điều đó.

Hà Nội FC sẽ quyết thắng để chứng minh đẳng cấp nhà vô địch nhưng CAHN cũng sẽ làm tất cả để có 3 điểm chứ không mưu cầu 1 trận hòa để khẳng định sức mạnh của mình. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đáng để chờ đợi.

Cho đến lúc này, vòng 2 V.League 2023 đã diễn ra 2 trận đấu sớm. Trong khi SLNA tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Thanh Hóa cùng màn trình diễn đầy thất vọng thì T.Bình Định đã tìm lại niềm vui với việc đánh bại tân binh Khánh Hòa với tỷ số 3-0 bằng các bàn thắng của Rafaelson, Phạm Văn Thành và J.Lynch. Một chiến thắng rất đúng lúc giúp đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng lấy lại tinh thần sau thất bại 0-5 trước CAHN.

Rafaelson (10) giúp T.Bình Định tìm lại niềm vui - Ảnh: Topenland Bình Định

Rafaelson (10) giúp T.Bình Định tìm lại niềm vui - Ảnh: Topenland Bình Định

Ở các trận đấu còn lại, người hâm mộ đang chờ HAGL trình diễn một gương mặt mới cùng hy vọng mới. Sở dĩ vậy vì trước mùa giải, đội bóng phố núi đã phải chia tay một loạt trụ cột đã gắn bó nhiều năm với đội như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy. Cuộc cách mạng nhân sự của HLV Kiatisuk với việc đôn lên lứa sao trẻ tài năng kế cận liệu có đủ giúp HAGL trụ vững tại V.League 2023 không là điều khó khẳng định được. Họ đã hòa Hà Tĩnh ở trận ra quân và việc làm khách ở Bình Dương sẽ khó khăn hơn nhiều khi đội chủ nhà đang sở hữu cặp tấn công hàng đầu V.League hiện nay là Rimario - Tiến Linh.

Giống như HAGL là Hải Phòng, đội cũng đã không giữ được đầy đủ những trụ cột đã giúp họ về nhì ở mùa giải trước do tài chính hạn chế. Ở vòng 3 này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải làm khách trên sân của một TP.HCM cực kỳ khó chịu và lại được chơi trên sân nhà. Giành chiến thắng trước TP.HCM là chuyện không hề đơn giản và Hải Phòng chắc chắn hiểu rõ điều đó.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 2 V.LEAGUE 2023
Ngày 7/2
18h00 ĐA.Thanh Hóa 0-0 SLNA
18h00 T.Bình Định 3-0 Khánh Hòa

Ngày 8/2
17h00 B.Bình Dương - HAGL
17h00 SHB Đà Nẵng - TX. Nam Định
19h15 TP.HCM - Hải Phòng

Ngày 9/2
18h00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel
19h15 Hà Nội - CAND

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe