Khai màn V.League 2023: Tân binh chào giải

V.League 2023 khai màn và hứa hẹn sẽ là một mùa bóng đầy rất hấp dẫn

Bóng đá Việt và những rào cản nghiệp dư

Bóng đá và Tết

Khi đội bóng “mạnh vì tài trợ, sợ vì…đụng hàng”

V.League 2023: Sao chùm, sao lẻ

V.League 2023 có nhiều điểm thú vị là giải Vô địch Quốc gia cuối cùng diễn ra trong một năm dương lịch, đồng thời giải sẽ áp dụng thể thức thi đấu 2 giai đoạn với tốp 8 đua danh hiệu, 6 đội còn lại sẽ cố chiến để tránh vé xuống hạng. So với các mùa trước, V.League 2023 còn có nét mới nữa là sự trở về ồ ạt của dàn cầu thủ Việt kiều. Sự hồi hương mạnh mẽ này là do BTC giải “phá lệ” cho mỗi đội được đăng ký một suất Việt kiều chưa có quốc tịch bên cạnh 3 ngoại binh. Sự hấp dẫn còn được thể hiện qua màn "chạy đua vũ trang", tăng cường lực lượng trước mùa giải của các đội bóng. Hàng loạt hợp đồng lớn được thực hiện cùng những cuộc di cư khó lường của các ngôi sao hàng đầu... Tất cả những điều thú vị ấy sẽ được thể hiện từ loạt đấu khai mạc diễn ra chiều tối nay. 

Ở trận đấu đầu tiên tại V.League 2023, Công An Hà Nội (CAHN) sẽ đánh dấu sự trở lại sân chơi lớn nhất Việt Nam bằng cuộc tiếp đón T.Bình Định. Đây có thể xem là thách thức khó khăn cho đội bóng đất võ khi CAHN đang chứng minh họ quyết tâm trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Việt Nam như ngày nào bằng cuộc chiêu binh, mãi mã rầm rộ thời gian vừa qua. Họ đã chiêu mộ hàng loạt sao khủng để đua thứ hạng tại V.League 2023 chứ không đặt mục tiêu trụ hạng như nhiều đội bóng tân binh ở những mùa trước.

CAHN đang nắm giữ lợi thế khi được chơi trên sân nhà ở trận đấu này, lại hoàn toàn có thể tự tin khi có “tay trong” là tận 4 ngôi sao của chính T.Bình Định là Xuân Nam, Hữu Quý, Văn Trung và hậu vệ Hồ Tấn Tài, người con đất võ chính hiệu. Nhưng lực lượng mới là điều đáng nói nhất. Xét về mặt này, đội bóng Thủ đô rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ ở trận đấu chiều nay. 

CAHN

Trong đội hình của CAHN, đáng chú ý nhất chắc chắn là tuyến phòng ngự khi họ được bổ sung dàn sao toàn tuyển và "hàng Âu" đầy chất lượng. Đó là sự xuất hiện của 3 cầu thủ hết sức đa năng là Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài. Phía sau là thủ môn Việt kiều được đánh giá cực cao cả về thể hình, tư duy và tài năng là Patrick Lê Giang. Ở các tuyến trên, CAHN cũng có thể tự tin khi sở hữu Văn Đức, Tiến Dụng, Văn Vũ, Xuân Nam. Kết hợp với dàn ngoại binh được đánh giá khá cao, đội bóng Thủ đô hứa hẹn sẽ mang đến cho Văn Lâm và đồng đội bên phía T.Bình Định một trận đấu vất vả.

Dẫu vậy, với việc thay mới gần như 100% đội hình chính cùng với sự có mặt của BHL là người nước ngoài, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu CAHN cần thêm một thời gian nữa để có được sự ăn ý, gắn kết và lối chơi thống nhất, có bản sắc riêng. Thế nên đây cũng thể xem là một cơ hội tốt để T.Bình Định có thể tận dụng và kiếm điểm.

Trái với sự chuẩn bị rầm rộ của CAHN, đội bóng tân binh khác của V.League 2023 là Khánh Hòa lại tỏ ra khá khiêm tốn. Họ cũng chiêu mộ tới 13 gương mặt mới đủ để nâng cao chất lượng. Tuy nhiên những gương mặt mới này không phải là những ngôi sao hàng đầu hay có chút tiếng tăm. Dẫu vậy thứ mà HLV Võ Đình Tân cần là kinh nghiệm thi đấu V.League và những tân binh này có thể mang lại điều đó để giúp Khánh Hòa đứng vững ở lần trở lại sau nhiều năm rời V.League. Cái may của Khánh Hòa là ở trận ra quân, họ chỉ phải đối đầu với một Thanh Hóa không quá ghê gớm. Được chơi trên sân nhà và khát vọng lớn sẽ giúp Khánh Hòa đứng vững ở trận đấu này.

Trong khi đó, Thép xanh Nam Định lại đang gây ấn tượng mạnh mẽ khi chi tiêu rất mạnh tay với quyết tâm vươn lên tốp đầu và cạnh tranh ngôi vương. Họ đã lần lượt đón về rất nhiều cái tên chất lượng để bổ sung cho các tuyến như trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA), Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL), Dương Thanh Hào (T.Bình Định), thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel), hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), các tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Trọng Đại (Viettel)... Về phía ngoại binh, đội bóng thành Nam cũng đã hoàn tất việc lôi kéo chân sút Paulo Pedro từ Viettel và tăng cường Hendrio Araujo và Gerard Artigas.

Hồng Duy là tân binh rất đáng chú ý của Nam Định

Hồng Duy là tân binh rất đáng chú ý của Nam Định

Với 12 tân binh chất lượng cho mùa giải mới, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn sẽ rất đáng xem ở V.League 2023. Điều đáng nói là dàn tân binh này không lạ lẫm gì nhau khi nhiều người từng đá cùng nhau tại CLB cũ và cả trong màu áo các ĐTQG. Sau những mùa giải chỉ loanh quanh với việc tránh rớt hạng cùng nỗi lo cơm áo gạo tiền, đến lúc này, Thép xanh Nam Định hoàn toàn có thể mở mày, mở mặt và đặt cho mình những mục tiêu lớn hơn.

Đối mặt với một đội bóng đang có sự bất ổn về lực lượng và niềm tin như TP.HCM, cơ hội kiếm 3 điểm đầu tay của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là khá nhiều.

Lịch thi đấu các trận sớm vòng 1 V.League 2023
Ngày 3/2/2023
17h00 Khánh Hòa - ĐÁ Thanh Hóa
17h00 Thép xanh Nam Định - TP.HCM
18h00 SLNA - SHB. Đà Nẵng
19h15: CAHN - Bình Định

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe