V.League 2023 chính thức hạ màn: CAHN trở thành nhà vua mới

CLB Công An Hà Nội chính thức đăng quang ngay ở mùa giải đầu tiên sau khi lên chơi tại V.League

V.League 2023: CAHN có cơ hội làm nên lịch sử

V.League 2023: CAHN quá mạnh

Filip Nguyễn sẽ cùng Quang Hải nâng tầm CLB Công an Hà Nội

Không tính mùa giải 2021 phải kết thúc giữa chừng do dịch COVID-19, đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp V.League có nhà vô địch mới. Điều đó đã phần nào thể hiện được sức cạnh tranh và độ lớn mạnh của các đội bóng tham dự giải. Mùa giải 2023, Hà Nội có tới 3 đội bóng góp mặt là đương kim vô địch Hà Nội FC, cựu vương Viettel FC và tân binh Công an Hà Nội và cả 3 cùng nắm các vị trí cao nhất của giải đấu năm nay và tạo nên một cuộc chạy đua về đích đầy ấn tượng, sôi động và quyết liệt.

Các CĐV của Hà Nội FC có thể đã than thở rằng nếu tiền đạo đội trưởng Văn Quyết không bị treo giò dài hạn, đội bóng của họ đã vô địch. Điều đó cũng không phải không có cơ sở, Văn Quyết đã bị treo giò tới 8 trận vì tình huống va chạm có chủ ý với trọng tài. Trong giai đoạn không có anh, đội bóng nhà bầu Hiển gặp nhiều khó khăn ở khâu tấn công và ghi bàn. Ngay sau khi trở lại, chân sút số 10 đã lập tức chứng minh tầm quan trọng với những pha lập công liên tiếp. Chỉ tiếc rằng những bàn thắng của Quyết rằng vẫn chưa đủ để giúp đội bóng của anh canh tranh với CLB Công an Hà Nội về mặt hiệu số bàn thắng bại. Dù họ thắng Viettel ở vòng đấu cuối với tỷ số 3-2, thế nhưng Công An Hà Nội vẫn nổi trội hơn về số bàn thắng ghi được.

Lên hạng, đổi tên và lên ngôi vô địch

Mùa giải trước, CLB Công an Nhân Dân đã thi đấu rất thành công và vô địch giải hạng Nhất để giành quyền lên góp mặt ở sân chơi V.League mùa giải 2023. Ngay sau khi thăng hạng, đội bóng này đã quyết định đổi tên mới thành CLB Công An Hà Nội (CAHN) và chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà cùng hai đội bóng Hà Nội FC và Viettel. Đội bóng ngành công an đã gây ấn tượng mạnh khi bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về hàng loạt ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh, Tấn Sinh, Tiến Dụng và các ngoại binh sáng giá cùng dàn HLV ngoại tên tuổi.

CLB CAHN chơi càng lúc càng hay với sự tỏa sáng của dàn sao đắt giá bậc nhất V.League

CLB CAHN chơi càng lúc càng hay với sự tỏa sáng của dàn sao đắt giá bậc nhất V.League

Sau mấy vòng đầu chơi không tốt, sự thay đổi trên băng ghế HLV và hướng đi chuẩn xác đã giúp đội bóng CAHN sớm đi đúng hướng trở lại và liên tục có những trận đấu đầy ấn tượng và những chiến thắng quan trọng. Khi những ngôi sao bắt đầu tỏa sáng và thể hiện đúng giá trị, CLB CAHN đã có cuộc chạy nước rút hoàn hảo, tranh thủ sự chững lại của Hà Nội FC và Đông Á Thanh Hóa để bứt phá và kết thúc giai đoạn một trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch thay vì nhóm đua trụ hạng như những đội bóng mới lên hạng ở những mùa trước.

Bước vào giai đoạn 2, CLB CAHN còn quyết tâm chơi lớn khi mang về 2 ngôi sao hàng khủng là Nguyễn Quang Hải từ Pháp và Filip Nguyễn từ CH Czech. Sự tăng viện của bộ đôi này đã cho thấy sự hiệu quả gần như tức thì. Filip Nguyễn gây ấn tượng mạnh với những màn trình diễn đẳng cấp châu Âu trong khung thành trong khi sau những trận đầu chưa có được sự gắn kết, Quang Hải đã kịp thể hiện phẩm chất hàng đầu của mình ở những trận cuối mùa góp công giúp CLB CAHN bảo vệ thành công vị trí số 1 trên BXH.

Sự góp mặt của Filip Nguyễn đã góp công lớn giúp CLB CAHN thêm vững vàng và bảo vệ vững chắc vị trí số 1 cho đến vòng đấu cuối cùng

Sự góp mặt của Filip Nguyễn đã góp công lớn giúp CLB CAHN thêm vững vàng và bảo vệ vững chắc vị trí số 1 cho đến vòng đấu cuối cùng

Ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào tối 27/8, Quang Hải cùng đồng đội ghi được bàn thắng trước và vượt lên dẫn từ hiệp 1. Mặc dù để đội bóng xứ Thanh gỡ hòa và không thể ghi thêm bàn thắng nào trong hiệp 2, thế nhưng 1 kết quả hòa là quá đủ để giúp CLB CAHN chính thức lên ngôi vô địch bất chấp việc ở trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình, Hà Nội FC đã đánh bại Viettel với tỷ số 3-2 do hơn về hiệu số bàn thắng bại. Như vậy là phải đợi đến đúng 20 năm kể từ khi HAGL đăng quang, V.League mới lại được chứng kiến thêm một đội bóng giành chức vô địch ngay sau khi lên hạng là CLB Công an Hà Nội.

TỔNG KẾT V.LEAGUE 2013
Vô địch: CLB Công an Hà Nội
Á quân: Hà Nội FC
Hạng ba: Viettel
Đội xuống hạng: SHB Đà Nẵng
Đội thăng hạng mùa 2014: CLB Quảng Nam
Vua phá lưới (16 bàn): Rafaelson (T.Bình Định)
Chân sút nội tốt nhất (9 bàn): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe