Filip Nguyễn sẽ cùng Quang Hải nâng tầm CLB Công an Hà Nội

Filip Nguyễn sẽ trở thành tân binh tiếp theo của CLB CAHN sau Quang Hải

V.League 2023: Cựu vương chống xuống hạng và lý do "sức khỏe tài chính"

Quang Hải trở lại V.League sớm: Không bất ngờ

V.League 2023: Bất thường và bình thường

Theo đó, Filip Nguyễn đã quyết định rời CLB Slovako (CH Séc) và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng ngành Công an cùng mức đãi ngộ cực khủng gấp nhiều lần mức lương hiện tại anh đang được nhận. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi Filip Nguyễn được đánh giá cực cao về chuyên môn do trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague, đã từng thi đấu tại Europa League và được triệu tập lên ĐTQG CH Czech.

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, thủ thành Filip Nguyễn có giá trị chuyển nhượng 700.000 euro (khoảng 18 tỷ đồng). Đây là cái giá cực khủng khi người đang có giá chuyển nhượng đắt nhất V.League là Douglas Coutinho, cầu thủ vừa cập bến Câu lạc bộ Nam Định, cựu tuyển thủ U23 Brazil, cũng chỉ được định giá có 450.000 euro. Tiếp đến là Andre Luiz - cũng là cầu thủ của Câu lạc bộ Nam Định có giá trị chuyển nhượng là 400.000 euro, ngang bằng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel.

Tân binh của CLB CAHN Nguyễn Quang Hải cũng từng có thời điểm được định giá lên tới 400.000 euro (tháng 2/2022). Tuy nhiên, sau một mùa giải không thành công ở Pau FC và trở về V.League, tiền vệ sinh năm 1997 bị Transfermarkt "hạ giá" còn 300.000 euro.

Filip Nguyễn rời CH Czech để sang Việt Nam ký hợp đồng với CLB CAHN

Filip Nguyễn rời CH Czech để sang Việt Nam ký hợp đồng với CLB CAHN

Được biết chiều nay (29/6), Filip Nguyễn sẽ về đến Việt Nam và chính thức đặt bút ký hợp đồng với CLB CAHN và bắt đầu thi đấu cho đội bóng này từ giai đoạn 2 V.League 2023 với suất cầu thủ Việt kiều. Trong hợp đồng có kèm theo điều khoản gia hạn. Thậm chí nếu Filip Nguyễn thi đấu tốt cũng như cảm thấy hài lòng với CLB, anh có thể gắn bó với đội bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Với Filip Nguyễn, việc ký kết hợp đồng với CLB CAHN đã giúp anh hoàn thành mong muốn trở về Việt Nam thi đấu. Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam - CH Czech đã nhiều lần mong muốn điều này trước đây nhưng do đại dịch COVID-19 và những sự khúc mắc trong giá chuyển nhượng nên phải tới lúc này, anh mới chính thức có cơ hội.

Filip Nguyễn sẽ trở thành tân binh thứ hai của CLB CAHN ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, sau tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Hiện đội bóng được dẫn dắt bởi ông Flavio Cruz đang có 4 thủ môn, gồm Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang, Đỗ Sỹ Huy và Bùi Tiến Dũng. Điều này cũng có nghĩa là CLB CAHN sẽ phải loại Patrik Lê Giang vì mỗi đội bóng chỉ được đăng ký một cầu thủ Việt kiều không có quốc tịch Việt Nam. Nhiều khả năng thủ môn này sẽ được đem cho một CLB nào đó của V.League mượn thi đấu nốt giai đoạn 2.

Với sự xuất hiện của Filip Nguyễn, sức mạnh của CLB CAHN sẽ tăng lên đáng kể khi năng lực của thủ môn này là không có gì phải bàn cãi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB danh tiếng bậc nhất CH Czech là Sparta Prague, là cầu thủ Việt kiều đầu tiên được thi đấu tại vòng loại UEFA Europa Conference League 2021/2022 và từng được triệu tập lên ĐTQG CH Czech tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tài năng của Filip Nguyễn rõ ràng là không có gì phải bàn cãi

Tài năng của Filip Nguyễn rõ ràng là không có gì phải bàn cãi

Bên cạnh kinh nghiệm, bản lĩnh, phản xạ tuyệt vời, thể hình lý tưởng cũng giúp anh luôn chiến thắng trong các pha không chiến. Không chỉ vậy, điểm mạnh của Filip Nguyễn còn là khả năng ra vào cực kỳ hợp lý và chơi chân rất tốt với những đường chuyền đa dạng và có độ chính xác cao. Điểm yếu của thủ thành sinh năm 1992 này chỉ là không rành tiếng Việt, điều đó sẽ sớm được khắc phục khi CLB CAHN đã tuyển giáo viên dạy tiếng Việt để kèm cho anh trong thời gian tới.

CAHN đang dẫn đầu V.League 2023 và thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục trong thời gian gần đây. Việc có thêm Filip Nguyễn sẽ giúp tăng sự chắc chắn ở khâu phòng thủ và các cầu thủ tấn công sẽ tự tin, thoải mái dâng cao hơn để bắn phá khung thành đối phương. Việc có thêm chân chuyền xuất sắc Quang Hải sẽ giúp họ có nhiều hơn cơ hội để cụ thể hóa mục tiêu vô địch mùa giải này.

Không chỉ CLB CAHN hưởng lợi, sự trở về của Filip Nguyễn cũng có thể xem là cơ hội giúp ĐT Việt Nam tăng cường chất lượng. Filip Nguyễn từng được triệu tập lên ĐTQG CH Czech nhưng không được sử dụng nên vẫn đủ điều kiện gia nhập đoàn quân của HLV Filippe Troussier trong thời gian tới. Việc về thi đấu cho CAHN cũng sẽ giúp thủ môn này nhanh chóng hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có được quốc tịch Việt Nam và đáp ứng đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam như khao khát bấy lâu.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe