V.League 2023: CAHN có cơ hội làm nên lịch sử

Đánh bại Hà Nội FC, CAHN tiến gần đến ngôi vô địch - Ảnh: Tiền phong

Văn Lâm và chuyện giữ ngôi vị số 1 V.League 2023

V.League và chuyện “mặc dù/nhưng…”

V.League 2023: Cựu vương chống xuống hạng và lý do "sức khỏe tài chính"

V.League 2023: Bất thường và bình thường

Chuyện ông chủ “đang phá đội bóng của chúng ta”

CAHN có thể vô địch sớm trước 1 vòng đấu

Chiều 6/8, tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 ở nhóm đua vô địch V.League 2023 là trận derby Thủ đô giữa Công an Hà Nội (CAHN) và ĐKVĐ Hà Nội FC. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy này thu hút sự chú ý từ người hâm mộ do tính chất quyết định. Đội thắng ở cuộc đọ sức này sẽ tiến gần hơn khi nào hết tới ngôi vương khi hai đội đang dẫn đầu BXH với chỉ 1 điểm hơn kém nhau. Rất khó để khẳng định được cơ hội nghiêng về phía đội bóng nào khi cả hai cùng đang có phong độ rất tốt, tâm lý vững vàng và dàn cầu thủ vô cùng chất lượng. Và trong một cuộc đọ sức cân não như thế, chiến thắng sẽ thuộc về đội tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình, đó là CAHN.

Không điền tên Quang Hải vào đội hình xuất phát, thế nhưng đội hình của CAHN vẫn quá mạnh và cho dẫu Hà Nội FC là nhà ĐKVĐ thì cũng chẳng thể xem thường tân binh của V.League mùa này. Thực tế đã chứng minh rõ ràng điều đó khi đội bóng ngành Công an là đội chơi sắc nét hơn và có được những cơ hội rõ ràng sớm hơn. Với thế trận tấn công mạnh mẽ và rất bài bản, không bất ngờ khi CAHN có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút 16 do công của ngoại binh Gustavo Henrique. Hà Nội FC cho thấy họ không hề dễ bị khuất phục khi có bàn gỡ chỉ sau có 7 phút. Nhưng sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm và những sai sót ở hàng thủ ở quãng thời gian còn lại đã khiến đoàn quân nhà bầu Hiển phải trả giá đắt với tình huống chớp cơ hội tốt và nâng tỷ số lên 2-1 của Gustavo Henrique ở phút 47. 2-1 cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu này bất chấp những nỗ lực của Văn Quyết và đồng đội.

CAHN càng chơi càng hay và cho thấy mình xứng đáng giành ngôi vô địch - Ảnh: 24h

CAHN càng chơi càng hay và cho thấy mình xứng đáng giành ngôi vô địch - Ảnh: 24h

Thắng trận này, CAHN đã có được 34 điểm để vượt lên dẫn đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn đội thứ 2, cũng chính là Hà Nội FC. Với kết quả này, chức vô địch đang ở khá gần với đội bóng Công an. Họ thậm trí có thể vô địch sớm trước một vòng đấu nếu thắng ở vòng đấu tiếp theo và trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC kết thúc với tỷ số hòa.

Tính đến thời điểm hiện tại, 4 đội có khả năng cạnh tranh ngôi vương là CAHN (34 điểm), Hà Nội FC và Viettel FC cùng 32 điểm và Thanh Hóa (30 điểm). Ở vòng đấu áp chót, cũng là vòng tiếp theo, CAHN sẽ có trận đấu với đối thủ trực tiếp là Viettel FC tại Hàng Đẫy trong khi Hà Nội FC đến làm khách trên sân của Thanh Hóa. Nếu CAHN thắng Viettel, họ sẽ có 37 điểm, trong khi nếu hòa Thanh Hóa, Hà Nội FC tiếp tục đứng thứ 2 nhưng chỉ có 33 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc CAHN sẽ chính thức vô địch V.League 2023 bất chấp kết quả ở vòng đấu còn lại. Nếu điều này xảy ra, CAHN sẽ trở thành đội thứ 2 trong lịch sử (sau HAGL) vô địch V.League ngay ở mùa đầu tiên sau khi thăng hạng.

SHB Đà Nẵng đối mặt nguy cơ rớt hạng

SHB Đà Nẵng lại tiếp tục gây thất vọng trong cuộc chiến tránh xuống hạng khi để thua SLNA với tỷ số sát nút 0-1. Những nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang chưa thu lại được những kết quả như ý muốn. Các sai sót của hàng phòng ngự và sự yếu kém ở khâu dứt điểm tiếp tục làm hại đội bóng này khi để đối thủ cũng đang chơi khá tệ ở mùa giải năm nay là SLNA vượt qua với chỉ 1 bàn thắng. Kết quả này khiến đội bóng sông Hàn tụt xuống vị trí cuối BXH nhóm đua trụ hạng với chỉ 11 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp ngay trên là TP.HCM, đội vừa có chiến thắng quan trọng 1-0 trước HAGL.

Chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa để SHB Đà Nẵng tự cứu lấy mình nhưng xem ra cơ hội cho họ là quá ít. Họ sẽ phải thắng đậm S.Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng và chờ TP.HCM thắng đậm B.Bình Dương. Nếu thắng, SHB Đà Nẵng sẽ có 14 điểm, bằng điểm với B.Bình Dương hoặc TP.HCM nếu 1 trong 2 đội này không thắng. So về đối đầu, SHB Đà Nẵng đã thua TP.HCM nên chỉ có thể cạnh tranh với B.Bình Dương (hai đội đã hòa 0-0 ở giai đoạn 2). Tuy nhiên B.Bình Dương có lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với -10 của SHB Đà Nẵng). Thế nên muốn trụ hạng, SHB Đà Nẵng cần thắng đậm S.Khánh Hòa và chờ B.Bình Dương thua thảm trước TP.HCM ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 11/8 tới đây. Tuy nhiên khả năng này sẽ là không cao.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe