U20 Việt Nam, cầm vàng đừng để vàng rơi

U20 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu cuối để có vé vào tứ kết - Ảnh: VFF

U20 Việt Nam đá bay Qatar, mở cánh cửa vào tứ kết

“Chất thép” SLNA ở sân chơi trẻ châu lục

U20 Việt Nam chính thức ra quân tại VCK U20 châu Á 2023

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, U20 Việt Nam đã gây sốc khi thắng cả U20 Australia lẫn U20 Qatar, những đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều về mọi phương diện. Lối đá lỳ lợm, quyết liệt và sự tỏa sáng của các cá nhân như Văn Khang, Văn Trường và đặc biệt là Quốc Việt đã giúp đoàn quân áo đỏ giành trọn vẹn 6 điểm và dẫn đầu bảng B một cách đầy thuyết phục.

Tuy nhiên vị trí đầu bảng này không mang về quá nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi nếu ở trận đấu cuối, U20 Việt Nam thua U20 Iran với tỷ số 0-1 hoặc thua cách biệt 2 bàn, U20 Australia thắng U23 Qatar, chúng ta sẽ bị loại. Nhưng về cơ bản, U20 Việt Nam cũng có ưu thế cho riêng mình đó là việc chỉ cần một kết quả hòa là đủ để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Dẫu vậy, trước U20 Iran, rất khó có thể nói trước được điều gì. Cho dẫu họ để thua U20 Australia nhưng bóng đá không có tính chất bắc cầu. Chúng ta thắng U20 Australia không có nghĩa là cũng sẽ thắng luôn cả U20 Iran. Tuy nhiên điều đó lại giúp đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin hơn bởi rõ ràng đối thủ dù mạnh nhưng lại không phải không có điểm yếu.

Sau 2 trận thắng, U20 Việt Nam đang có sự tự tin cao độ

Sau 2 trận thắng, U20 Việt Nam đang có sự tự tin cao độ

Với mục tiêu ít nhất phải có 1 điểm và cao hơn là giành chiến thắng, U20 Việt Nam sẽ quyết chiến cho trận cuối này. Thắng U20 Iran là không thể nói trước nhưng hòa là hoàn toàn có thể nếu các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục giữ được sự tự tin cùng lối chơi chặt chẽ như ở 2 trận đấu vừa qua. Lối chơi của U20 Iran là không quá đa dạng với chủ yếu là các tình huống xuống biên và tạt cánh. Dù cách đá ấy không lạ với các đội bóng Việt Nam nhưng hãy thận trọng với thể hình và thể lực của đối thủ. Thêm nữa trình độ của U20 Iran cũng là hơn hẳn so với U20 Qatar.

 

 

Điều đáng mừng cho U20 Việt Nam là đối thủ sẽ mất nhân tố rất quan trọng ở trận đấu này là tiền vệ Erfan Ghorbani vì bị treo giò do nhận 2 thẻ vàng. Sự vắng mặt của cầu thủ này là tổn thất không nhỏ cho U20 Iran bởi anh được xem là một trong những cầu thủ quan trọng của đại diện khu vực Tây Á. Không chri thi đấu năng nổ, có kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt, tiền vệ này có thể tạo ra đột biến nhờ những tình huống leo biên và tạt bóng vào vòng cấm có độ chính xác cao.

Trong khi đó, U20 Việt Nam vẫn có đầy đủ những nhân tố tốt nhất. Các ngôi sao như Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Đức Việt hay Văn Bình... sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của đội bóng áo đỏ ở trận đấu này. Đây cũng sẽ là cơ hội để họ khẳng định năng lực thực sự của bản thân đồng thời mở ra một tương lai đầy tươi sáng.

 

Kịch bản nào khiến U20 Việt Nam bị loại?

- U20 Việt Nam thua Iran 0-1 còn U20 Australia thắng U20 Qatar. Khi đó, U20 Việt Nam, Australia và Iran có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, U20 Australia và Iran sẽ giành vé đi tiếp nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Cụ thể, U20 Việt Nam sẽ có ít bàn thắng hơn 2 đối thủ này khi đối chiếu kết quả đối đầu giữa ba đội với nhau.

- U20 Việt Nam thua Iran cách biệt 2 bàn trở lên, U20 Australia thắng U20 Qatar. Khi đó, U20 Việt Nam, Australia và Iran có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, U20 Australia và Iran sẽ giành vé đi tiếp nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Cụ thể, U20 Việt Nam sẽ có hiệu số bàn thắng thấp hơn 2 đội Australia và Iran khi đối chiếu kết quả đối đầu giữa ba đội với nhau.

- U20 Việt Nam thua Iran 2-3 còn Australia thắng Qatar. Khi đó, U20 Việt Nam, Australia và Iran có cùng 6 điểm. U20 Iran có thành tích đối đầu tốt nhất, giành vé đi tiếp. U20 Việt Nam và Australia có thành tích đối đầu bằng nhau. Lúc này, cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam sẽ tùy vào việc Australia thắng Qatar bao nhiêu. Thậm chí, điểm số fairplay có thể sẽ được sử dụng nếu Australia thắng Qatar 2-1.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe