Hòa Thái Nguyên T&T, Hà Nam vô địch Giải Bóng đá U16 nữ Quốc gia 2023

Niềm vui phút đăng quang của U16 nữ Hà Nam - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Hạ Hà Nội I, Than KSVN vô địch Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022

Khai mạc giải BĐ nữ Cúp Quốc gia 2023: TP.HCM, Hà Nội I gây ấn tượng

U20 Việt Nam đá bay Qatar, mở cánh cửa vào tứ kết

“Chất thép” SLNA ở sân chơi trẻ châu lục

Chiều 5/3, lượt trận cuối cùng của giải đã diễn ra trên sân FIFA - Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc đọ sức giữa U16 Hà Nam và U16 Thái Nguyên T&T. Mặc dù đang dẫn đầu BXH và hơn đội xếp sau là U16 Hà Nội 3 điểm, nhưng U16 Hà Nam vẫn chưa chắc chắn vô địch. Họ sẽ mất ngôi đầu trong trường hợp thua Thái Nguyên T&T và Hà Nội thắng đậm TP.HCM ở trận đấu muộn. Chính vì lẽ đó, đội bóng của HLV Lê Thu Thanh Hương vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm với đội hình mạnh nhất.

Niềm vui đến sớm với U16 Thái Nguyên T&T - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Niềm vui đến sớm với U16 Thái Nguyên T&T - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Tuy nhiên bất ngờ sớm đến Thái Nguyên T&T có bàn thắng dẫn trước do công của tiền vệ Thu Hiền khi trận đấu chỉ mới diễn ra được có 10 phút. Bàn thua bất ngờ này đã khiến Hà Nam có chút lúng túng nhưng họ đã sốc dậy tinh thần rất nhanh và giành lại thế chủ động trên sân. Chỉ sau 4 phút, những pha tấn công đầy tốc độ và đa dạng của đoàn quân áo đỏ đã cho thấy sự hiệu quả với bàn gỡ của Thanh Hương.

Hà Nam (đỏ) thể hiện trình độ nổi trội hơn hẳn - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Hà Nam (đỏ) thể hiện trình độ nổi trội hơn hẳn - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Dẫu Hà Nam chơi nhỉnh hơn nhưng Thái Nguyên T&T cũng không hề vừa. Họ đã chứng minh mình không hề dễ chơi chút nào khi thi đấu bình tĩnh, tấn công có đường nét và thêm một lần nữa vươn lên dẫn bàn với pha lập công của số 10 Thanh Hiếu. Nhưng rõ ràng Hà Nam vẫn là đội có thực lực hơn. Họ không từ bỏ và chiến đấu đến phút cuối cùng để có được bàn gỡ hòa quý giá do công của đội trưởng Hồng Yêu.

Tỷ số hòa 2-2 chung cuộc là vừa đủ giúp Hà Nam chính thức đăng quang với 14 điểm sau 6 vòng đấu, bất chấp kết quả ở trận đấu muộn giữa Hà Nội và TP.HCM. Danh hiệu này đã phản ánh đúng thực lực và sự đầu tư của đội bóng vùng chiêm trũng cho lứa U16 này. So với phần còn lại, họ rõ ràng nổi trội hơn hẳn về mọi phương diện như thể hình, thể lực cùng lối chơi bài bản.

Hà Nam gỡ hòa ở những phút bù giờ - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Hà Nam gỡ hòa ở những phút bù giờ - Ảnh: Sức khỏe+/Đức Bình

Trong khi đó dù không thắng Hà Nam, Thái Nguyên T&T vẫn có được vị trí thứ 3 chung cuộc. Nếu như không để rơi điểm đáng tiếc ở các trận trước, thứ hạng của họ có lẽ đã cao hơn. Đội bóng xứ chè đã trình làng một lứa cầu thủ trẻ rất tiềm năng như Thu Hằng, Thúy Nga, Trần Thị Hương, Như Quỳnh hay đặc biệt là đội trưởng Thu Trang, một cầu thủ có lối chơi rất điềm tĩnh, tự tin và kỹ thuật hết sức khéo léo… Với sự quan tâm từ lãnh đạo sở và nhà tài trợ T&T về đời sống, thu nhập và cả việc đầu tư xây mới một sân vận động hiện đại, bóng đá nữ Thái Nguyên đang dần cho thấy được sự phát triển đi lên. Nếu tiếp tục giữ được lộ trình phát triển này, thành công chắc chắn sẽ không còn xa.

Ở trận đấu còn lại của ngày thi đấu cuối, Hà Nội đã thắng TP.HCM 6-0. Tuy nhiên kết quả này đã không giúp được họ soái ngôi của Hà Nam khi về nhì với 1 điểm kém hơn. Tiếc cho TP.HCM khi dù được kỳ vọng lớn nhưng lại không thể hiện được mình. Còn buồn hơn cho trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu này khi đội một với những đàn chị đầy tên tuổi và bản lĩnh cũng vừa thi đấu không thành công ở Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023.

CÁC GIẢI THƯỞNG
Vô địch: U16 Hà Nam

IMG_2335

Á quân: U16 Hà Nội

IMG_2315

Hạng ba: U16 Thái Nguyên T&T

IMG_2302

Hạng tư: U16 TP.HCM

Đội fair-play: U16 Hà Nội
Giải cầu thủ xuất sắc nhất: Lê Hồng Yêu – số 45 U16 Hà Nam
Thủ môn xuất sắc nhất: Trương Ngọc Ánh số 22 U16 Hà Nội
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Số 41 Trương Hoài Trinh U16 Hà Nội (6 bàn)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe