Hạ Hà Nội I, Than KSVN vô địch Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022

Niềm vui của Than KSVN trong lễ đăng quang - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

Khai mạc giải BĐ nữ Cúp Quốc gia 2023: TP.HCM, Hà Nội I gây ấn tượng

Chiều 1/3, Trận chung kết của Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 đã diễn ra trên sân tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF, Hưng Yên giữa Hà Nội I và Than KSVN. Được đánh giá cao hơn so với đối thủ, Hà Nội I đã lựa chọn phương án chơi tấn công ngay từ đầu. Cách chơi chủ động, đa dạng và sự xuất hiện bất ngờ của Thanh Nhã trong đội hình xuất phát đã giúp đại diện thủ đô sớm có được lợi thế.

Dàn sao của Hà Nội I với Hải Yến là đầu tàu đã chơi bùng nổ và chỉ mất đúng 5 phút để mở được tỷ số trận đấu. Người ghi bàn là ngôi sao trẻ đang lên Thanh Nhã với một pha đi bóng kỹ thuật và sút xa hoàn hảo. Bàn thắng này đã giúp Thanh Nhã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu năm nay với 4 lần chọc thủng lưới đối phương.

Thanh Nhã (19) mở tỷ số cho Hà Nội I - Ảnh: VFF

Thanh Nhã (19) mở tỷ số cho Hà Nội I - Ảnh: VFF

Mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi chỉ ít phút sau, tới lượt Hải Yến tỏa sáng sau pha tăng tốc vượt qua 2 hậu vệ Than KSVN và cú dứt điểm gọn gàng hạ gục người đồng đội ở ĐTQG Khổng Thị Hằng. Dễ dàng có được 2 bàn thắng, Hà Nội I tỏ ra chủ quan và lập tức phải trả giá với bàn rút ngắn tỷ số của Hà Thị Nhài ở phút 27.

Kể từ thời điểm này, hai đội chơi ngang ngửa, thế trận diễn ra cân bằng hơn dù cả hai đều nỗ lực tận dụng các cơ hội để tấn công và gia tăng cách biệt. Tưởng như chiến thắng sẽ về với Hà Nội I thì ở phút 84 của trận đấu, sau hàng loạt pha tấn công rất, Than KSVN đã có được bàn gỡ hòa 2-2. Lại là Hà Thị Nhài lập đại công với cú đá phạt bên phía cánh trái, bóng đi không hiểm hóc nhưng thủ thành Kiều Oanh mắc sai lầm để bóng đi vào lưới.

Than KSVN (xanh) đã chơi kiên cường đến phút cuối và thắng ngược ấn tượng - Ảnh: VFF

Than KSVN (xanh) đã chơi kiên cường đến phút cuối và thắng ngược ấn tượng - Ảnh: VFF

Hòa 2-2 sau 90 phút chính thức, hai đội bóng đã buộc phải kéo nhau vào loạt luân lưu. Tiếc cho Hà Nội I khi Vũ Thị Hoa đã thực hiện hỏng cú đá của mình trong khi các cầu thủ còn lại của hai đội đều thực hiện thành công. Thắng luân lưu, Than KSVN đã bước trở thành nhà vô địch mới của Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
Vô địch: Than KSVN
Á quân: Hà Nội I
Hạng 3: PP. Hà Nam
Giải phong cách: Than KSVN
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I, 4 bàn)
Thủ môn xuất sắc nhất: Khổng Thị Hằng (Than KSVN)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe