U20 Việt Nam chính thức ra quân tại VCK U20 châu Á 2023

U20 Việt Nam đã sẵn sàng nhập cuộc với quyết tâm cao nhất

Dừng giải VĐQG phục vụ U20, SEA Games thì đừng mơ World Cup!

U20 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U20 châu Á 2023

U20 Việt Nam tập huấn tại UAE sẵn sàng cho VCK U20 châu Á 2023

Sau một đợt tập trung dài hạn cùng 4 trận giao hữu, đáng chú ý trong đó là 2 trận giao hữu quan trọng tại UAE với các đối thủ U20 Saudi Arabia và Dubai FC với thành tích 2 hòa, 1 thắng, 1 thua, U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho những trận đánh lớn. HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ ông cùng toàn đội đang rất tự tin bước vào trận đấu đầu tiên gặp U20 Australia. Đối thủ mạnh nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đều không tỏ ra lo lắng vì trong đội hình có rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và từng thi đấu cùng các bậc đàn anh.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là một người rất mát tay với bóng đá trẻ khi đã từng dẫn dắt lứa U19 Việt Nam thi đấu thành công tại giải châu Á và giành quyền dự VCK U20 World Cup 2017. Dưới bàn tay của ông, lứa sao trẻ như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, Tấn Tài hay Văn Hậu… đã tỏa sáng rực rỡ và dần trở thành những trụ cột ở CLB cũng như ĐT Việt Nam hiện tại.

Theo thời gian, mọi thứ dĩ nhiên đã thay đổi nhiều, các đối thủ của chúng ta cũng đều mạnh lên và được quan tâm nhiều hơn. Việc rơi vào bảng đấu cực mạnh với U20 Australia, U20 Iran và U20 Qatar khiến cơ hội của U20 Việt Nam là quá mong manh. Thậm chí báo giới xứ Chuột túi còn đánh giá U20 Việt Nam thấp nhất bảng và sẽ là đội lót đường, để các đội còn lại kiếm điểm. Nhưng việc bị đánh giá thấp có khi lại hay vì nó sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không gặp sức ép về tâm lý, thoải mái đá, không sợ thua.

Cơ hội cho U20 Việt Nam không phải là không có - Ảnh: VFF

Cơ hội cho U20 Việt Nam không phải là không có - Ảnh: VFF

Đáng nói thay là trận ra quân U20 Việt Nam lại gặp đúng U20 Australia. Nếu chúng ta thắng, đó sẽ là một cú đánh mạnh vào sự tự tin của giới truyền thông nước bạn. Mà điều này không phải chưa từng diễn ra, đã có thời kỳ các đội tuyển bóng đá của Việt Nam được xem là khắc tinh của Australia khi chúng ta luôn thắng hoặc hòa mỗi khi đối đầu. Minh chứng là lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh từng thắng U19 Australia bằng bàn thắng duy nhất của Công Phượng tại giải vô địch U19 ĐNÁ 2014. Trước đó, cũng lứa cầu thủ này đã đánh bại U19 Australia với tỷ số đậm tới 5-1 vào năm 2013.

So với lứa cầu thủ đã làm nên thành tích ấn tượng đó, lứa hiện tại của U20 Việt Nam không đa dạng bằng. Tuy nhiên đội lại có nhiều những ngôi sao biết cách làm nên sự khác biệt như: Văn Khang, Quốc Việt, Vĩ Hào, Văn Trường… Cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang của Viettel thậm chí còn là thành viên ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên U20 Việt Nam cũng cần hết sức đề phòng khi U20 Australia hiện tại cũng không thiếu anh tài ví như Matt Dench, tiền vệ phòng ngự đang thi đấu cho CLB Charlton Athletic của Anh, hậu vệ Joshua Rawlins mới 18 tuổi nhưng đã được định giá chuyển nhượng lên đến 350.000 euro, tiền đạo Gabriel Popovic đang thi đấu cho Rudes tại Croatia, Jing Reec chơi cho AGF Aarhus tại Đan Mạch…

Để có thể làm nên bất ngờ, U20 Việt Nam cần tỉnh táo, đá chắc chắn và phòng ngự có chiều sâu. Trong khi đó ở tuyến trên, những, Khuất Văn Khang, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đức Việt hay Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào cần tận dụng tối đa những kinh nghiệm có được để chuyển hóa thành lợi thế. Điều quan trọng là chúng ta cần tự tin vì bóng đá trẻ cũng như trái bóng tròn vốn không nói trước được điều gì.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe