U20 Việt Nam đá bay Qatar, mở cánh cửa vào tứ kết

Quốc Việt và Văn Trường tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

“Chất thép” SLNA ở sân chơi trẻ châu lục

U20 Việt Nam chính thức ra quân tại VCK U20 châu Á 2023

Ở trận ra quân gặp U20 Australia, U20 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trong một trận đấu mà chúng ta chơi không hề lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Công bằng mà nói ở trận thắng ấy, Australia quá đen đủi khi không thể chuyển hóa các cơ hội của họ thành bàn thắng. Nhưng không vì thế mà phủ nhận những nỗ lực của các cầu thủ của chúng ta. Họ đã đứng vững, bình tĩnh đáp trả, mở tỷ số trước và nếu dứt điểm tốt hơn cũng đã phải có thêm tới 3 bàn thắng nữa.

Sau trận mở màn thuận lợi, sự tự tin của U20 Việt Nam tăng lên đáng kể. Điều đó đã giúp các cầu thủ tin rằng họ hoàn toàn có thể đánh bại được U20 Qatar ở trận đấu tiếp theo. Và niềm tin ấy đã trở thành sự thật, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thêm một màn trình diễn tuyệt vời nữa để giành trọn vẹn 3 điểm.

Không có thay đổi nào về nhân sự so với trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đặt kỳ vọng vào các ngôi sao đã đá chính ở trận thắng U20 Australia với những trụ cột như Đức Việt, Văn Trường, Văn Khang hay Quốc Việt… Ông thầy người Khánh Hòa đã hoàn toàn chính xác khi tung Quốc Việt vào sân ngay từ đầu khi cầu thủ có biệt danh “vua giải trẻ” này đã lần thứ 2 tỏa sáng.

U20 Việt Nam chơi kiên cường và chắc chắn trước sức ép mạnh mẽ từ các cầu thủ U20 Qatar.

U20 Việt Nam chơi kiên cường và chắc chắn trước sức ép mạnh mẽ từ các cầu thủ U20 Qatar.

Trong cách chơi phòng ngự phản công, U20 Việt Nam chọn cách đá đơn giản nhất là phòng thủ chặt nhiều tầng, khi có bóng lập tức thực hiện những đường chuyền dài nhanh cho các tiền đạo phá bẫy việt vị lao lên ghi bàn. Cách chơi hợp lý này đã phát huy tác dụng. Kiên cường phòng ngự và đá chặt chẽ để vô hiệu hóa các cầu thủ U20 Qatar, đúng ở phút bù giờ của hiệp 1, U20 Việt Nam đã tung đòn kết liễu với đường chuyền dài của Văn Trường để Quốc Việt Băng lên tốc độ, xử lý gọn gàng và ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng thứ 2 của sao trẻ HAGL tại VCK U20 châu Á đã giúp U20 Việt Nam chơi tự tin hơn trong hiệp 2. Nếu trọng tài chính xác hơn, quyết định thổi penalty sau khi Quốc Việt bị đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm, tỷ số đã có thể được nhân đôi. Liên tiếp sau đó, U20 Việt Nam có thêm một số cơ hội để ghi bàn nhưng cả Thanh Nhàn, Văn Trường đều không thể thành công.

Bất ngờ đến khi ở phút 83 của trận đấu, trọng tài cho U20 Qatar được hưởng quả penalty dù tác động của Đức Anh với cầu thủ Ahmed Al Rawi của đội bạn là quá nhẹ. Và chính cầu thủ đã có pha câu penaty thành công này là người dứt điểm san bằng tỷ số 1-1. Bàn thua này không khiến các cầu thủ U20 Việt Nam sụp đổ, họ vẫn lao lên và tấn công mạnh mẽ hơn để tìm bàn thắng.

Sau Quốc Việt, Văn Trường (8) cũng đã tỏa sáng với pha lập công mang về chiến thắng cho U20 Việt Nam

Sau Quốc Việt, Văn Trường (8) cũng đã tỏa sáng với pha lập công mang về chiến thắng cho U20 Việt Nam

Sau hàng loạt những pha phối hợp lên bóng tốt, cuối cùng, những nỗ lực của đoàn quân áo đỏ đã được đến đáp đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ cú đá phạt của Đức Phú, Văn Trường đã đánh đầu ngược hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho U20 Việt Nam ấn định chiến thắng chung cuộc cho U20 Việt Nam.

Với chiến thắng thuyết phục này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trọn vẹn 6 điểm qua đó đứng đầu bảng B và mở toang cánh cửa vào tứ kết. Trong khi đó, thất bại trước U20 Việt Nam, U20 Qatar đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi không muốn nói gì về trọng tài ngày hôm nay, hãy để khán giả nhìn nhận. Chúc mừng các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng. Trận đấu đã kết thúc và chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Iran 3 ngày nữa".

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe