Cách chăm sóc da khi bị vảy nến thể mảng

Vảy nến thể mảng dễ xuất hiện ở các vùng da dễ tì đè như khuỷu tay

Triệu chứng điển hình của vảy nến móng tay và cách cải thiện

Vì sao móng tay tôi đang bắt đầu rụng?

Những yếu tố làm bùng phát bệnh vảy nến và giải pháp cải thiện

Vảy nến thể giọt là bệnh gì, có chữa được không?

Vảy nến thể mảng là gì?

Vảy nến thể mảngbệnh da liễu mạn tính có liên quan mật thiết đến hệ miễn dịch. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới bệnh vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng là hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn.

Hậu quả khi hệ miễn dịch rối loạn là chúng không tấn công và tiêu diệt virus, vi khuẩn như bình thường mà tác động vào các cơ quan trong cơ thể hay tế bào da, khiến chu trình sống bị rút ngắn hơn tới 10 lần (chỉ 3 - 4 ngày thay vì 3 - 4 tuần). Khi đó, lớp da chết sẽ tích tụ thành các mảng đỏ, bong vảy trên da gây ngứa ngáy. Vảy nến thể mảng thường xuất hiện thành các mảng lớn ở khuỷu tay, đầu gối, lưng và bụng.

Các biểu hiện vảy nến thể mảng khác nhau trên da của từng người

Các biểu hiện vảy nến thể mảng khác nhau trên da của từng người

Khi bị vảy nến thể mảng, làn da của người bệnh dễ nhạy cảm với các tác nhân gây kích thích như: Stress, thời tiết, độ ẩm, ánh nắng, hóa chất và mỹ phẩm, lạm dụng rượu bia, thuốc lá…

Chăm sóc da bị vảy nến trong thời tiết nồm ẩm

Thời tiết lạnh kèm theo mưa phùn ẩm ướt không phải là điều kiện lý tưởng cho làn da của người bị vảy nến thể mảng. Da không được tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên cũng dễ bùng phát những đợt viêm hơn.

Để kiểm soát các triệu chứng vảy nến thể mảng, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ. Bên cạnh đó, một số lưu ý trong sinh hoạt sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ vùng da dễ tổn thương trong thời tiết lạnh và nồm ẩm:

Hạn chế tắm nước nóng

Người bị vảy nến thể mảng nên tắm nước ấm vừa phải trong những ngày trời lạnh

Người bị vảy nến thể mảng nên tắm nước ấm vừa phải trong những ngày trời lạnh

Nước quá nóng sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây hiện tượng da khô nẻ. Chuyên gia khuyên người bệnh vảy nến thể mảng nên dùng nước ấm để vệ sinh cơ thể hàng ngày. Hạn chế ngâm mình quá 15 phút trong nước nóng. Ngay sau khi tắm, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da để cung cấp độ ẩm kịp thời.

Hạn chế mặc đồ len

Trang phục bằng len dễ gây ngứa ngáy và kích ứng, khiến các triệu chứng vảy nến trở nên khó chịu hơn. Nếu phải mặc áo len giữ ấm, bạn nên mặc thêm áo bằng cotton hoặc lụa bên dưới để bảo vệ làn da.

Đồng thời, người bị vảy nến thể mảng không nên bó mình như “bánh chưng” dưới lớp quần áo chật. Đổ mồ hôi trong ngày lạnh có thể gây kích ứng da vốn dễ tổn thương do vảy nến.

Trên đây mới chỉ là các biện pháp chăm sóc ngoài da, chưa tác động được đến sự rối loạn và suy yếu của hệ miễn dịch - nguyên nhân sâu xa dẫn tới vảy nến.

 

Vì vậy, để điều hòa miễn dịch từ bên trong, ngăn ngừa bệnh tái phát, các chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với kem bôi có chitosan.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa miễn dịch, giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, nhờ đó hỗ trợ cải thiện vảy nến thể mảng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Đặc biệt, thành phần chính sói rừng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) chứng minh giúp tăng cường miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến thể mảng.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng vảy nến thể mảng nhanh chóng. Đặc biệt, bộ đôi “trong uống, ngoài bôi” này là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hiệu quả tích cực.

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019....

Như vậy, bên cạnh chăm sóc da đúng cách giúp phòng ngừa các đợt tái phát vảy nến thể mảng, người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

kmk

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024.37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu