Xây dựng quy trình xét nghiệm virus Ebola tại Việt Nam

Theo ông Đặng Quang Tấn hiện tại Việt Nam đã có 2 phòng xét nghiệm có khả năng xét nghiệm được virus Ebola là Viện Pasteur TP.HCM và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Tuy nhiên, việc xét nghiệm virus Ebola phải được tuân thủ chặt chẽ theo quy trình xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới nên Bộ Y tế đang thực hiện các quy trình để hoàn thành quy định về sự bất hoạt virus Ebola và hoàn thiện phòng an toàn sinh học cấp độ 2-3 theo quy định của WHO.


Tại Hội thảo truyền thông phòng, chống bệnh Ebola, Cục Y tế Dự phòng cho biết Bộ Y tế đang triển khai xây dựng quy trình xét nghiệm virus Ebola tại Việt Nam.

Về vấn đề giám sát hành khách đi từ các nước có dịch Ebola về, Cục Y tế dự phòng cho biết, tính từ ngày 11/8 đến nay, Việt Nam đã và đang thực hiện giám sát đối với 242 hành khách trở về từ Châu Phi. Các hành khách được giám sát chủ yếu là 4 nước đang có dịch (Guinea, Liberia, Sierra Leone, Nigeria). Trong số các hành khách này, có đến 40 hành khách có quốc tịch Việt Nam. Hiện ngành y tế đang thực hiện giám sát 52 hành khách tại các địa phương, 190 hành khách đã hết quy trình giám sát.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn