Xem tivi nhiều nguy cơ tử vong vì bệnh phổi

Xem tivi trong thời gian dài dẫn tới nhiều nguy cơ sức khỏe

Một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên hằng năm, Hội tim mạch Châu Âu (European Society of Cardiology-ESC), London cho thấy việc xem tivi trong thời gian dài có thể khiến bạn bị thuyên tắc động mạch phổi và dẫn đến tử vong.

Đây là kết quả của kéo dài 18 năm trên trên 86.000 người. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 3 nhóm: những người có thời gian xem tivi ít hơn 2,5 giờ/ngày, từ 2,5 đến 4,9 giờ/ngày và những người xem nhiều hơn 5 giờ/ngày. Trong thời gian nghiên cứu đã có 59 người tử vong do thuyên tắc động mạch phổi.

Các nhà nghiên cứu cho biết những người có thời gian xem tivi trung bình ít nhất 5 giờ/ngày có nguy cơ tử vong do thuyên tắc động mạch phổi cao gấp 2 lần so với những người có thời gian xem tivi ít hơn 2 giờ/ngày.

Các nhà khoa học nói rằng: “Chúng tôi thấy rằng, xem tivi trong thời gian dài có thể là hành vi nguy cơ cao gây tử vong do thuyên tắc động mạch phổi.”

Với kết luận trên các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng, thay vì việc ngồi xem tivi liên tục cả ngày, bạn hãy đứng dậy đi lại xung quanh một chút trong khi đang xem tivi và hãy uống bổ sung nước giúp ngăn chặn mất nước, và làm giảm nguy cơ thuyên tắc động mạch phổi.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất