Phát hiện sớm Alzheimer bằng xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp chẩn đoán sớm bệnh Alzheimer

Thuốc nào cho bệnh nhân Alzheimer?

Thuốc nào cho bệnh nhân Alzheimer?

Vai trò của hình ảnh protein amyloid trong não đối với bệnh nhân Alzheimer

Điều trị Alzheimer bằng liệu pháp hồi tưởng

Sức khỏe của người cao tuổi thường bị suy yếu vì bệnh tật và lão hóa, khiến cho những kỹ thuật hiện đại để chẩn đoán bệnh Alzheimer không thể thực hiện được. Việc chẩn đoán bệnh Alzheimer chỉ bằng những triệu chứng là rất khó để khẳng định đó có phải là bệnh Alzheimer hay các dạng sa sút trí tuệ khác.

Người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh về thoái hóa, lão hóa

Đôi khi, người cao tuổi có thể mắc “bệnh chồng bệnh”, nhiều loại bệnh khác nhau ảnh hưởng nghiêm trọng đến chẩn đoán chính xác và điều trị.

Nghiên cứu mới từ Trung tâm Hóa Dược học Monell, thuộc Nông nghiệp Hoa Kỳ cùng với các tổ chức nghiên cứu về Alzheimer đã phát hiện ra rằng, mẫu nước tiểu của những đối tượng tham gia nghiên cứu mắc bệnh Alzheimer có sự khác biệt so với những đối tượng khỏe mạnh.

“Các nghiên cứu trước đây tập trung vào sự thay đổi mùi cơ thể do nguồn gốc bên ngoài cơ thể như virus để xác định bệnh mất trí nhớ. Bây giờ, chúng tôi đã có những bằng chứng cho thấy, dấu hiệu của căn bệnh Alzheimer tập trung vào nước tiểu”, TS. Bruce Kimball – tác giả nghiên cứu, Trung tâm Monell cho biết.

Sự khác biệt của các mẫu nước tiểu của người khỏe mạnh và bệnh nhân có thể xác định chính xác đến 84% khả năng mắc bệnh.

“Mặc dù chưa đưa ra được phương pháp cụ thể để áp dụng đại trà nhưng đây là dấu hiệu tốt cho một phương pháp xét nghiệm rẻ tiền và hiệu quả”, TS. Daniel Wesson – Đại học Case Western Reserve, Hoa Kỳ cho biết thêm.

Trong khi căn bệnh này vẫn chưa có phương pháp điều trị, bệnh nhân Alzheimer có thể cải thiện triệu chứng bằng chế độ ăn uống, thể dục thể thao hợp lý và kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng giúp chăm sóc, bảo vệ não bộ để ngăn ngừa tác hại gây ra bởi Alzheimer.

Tiêu Bắc H+ (Theo Psychiatryadvisor)

Càng căng thẳng, càng dễ mắc Alzheimer - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh