Cà phê Nitro - xu hướng mới của dân sành uống

Xu hướng cà phê 2016 - cà phê nitro dẫn đầu

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Giảm thèm ăn với cà phê inulin

Tỉnh táo suốt ngày dài không cần tới cà phê

Uống 1 tách cà phê mỗi ngày tốt cho gan

Cà phê nitro được pha khá đơn giản bằng cách sử dụng một van điều áp truyền khí nitro vào cà phê đã được ủ lạnh. Nó được phục vụ trực tiếp từ vòi, giống như bia nên các tín đồ cà phê coi cà phê nitro là một loại bia không cồn mới. Điểm đặc biệt là loại cà phê này có lớp bọt mượt và mịn như bia nhưng lại không khiến bạn bị say, choáng hay cảm giác nôn nao. Chúng cũng không hề chứa đường, sữa mà lại cung cấp lượng caffeine khá cao.

Lưu ý:

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây nghiện, suy tuyến thượng thận, bồn chồn, lo lắng, đau đầu, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, các vấn đề tim mạch, mất ngủ và mất cảm giác ngon miệng.

Vì cà phê nitro thậm chí còn nhiều caffeine hơn cà phê truyền thống, nên phải hết sức chú ý khi dùng loại đồ uống này. Mỗi cơ thể lại có mức tiêu thụ caffeine khác nhau, vì vậy nên theo dõi phản ứng của cơ thể để điều chỉnh tiêu thụ lượng caffeine phù hợp. Caffein hoàn toàn có khả năng dẫn tới tử vong, nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải uống 14.000mg, tức là 140 tách cà phê trong một ngày. Những bằng chứng thuyết phục nhất cho thấy, bạn có thể không gặp phải tác dụng phụ lớn nếu như bạn dùng ít hơn 4 ly cà phê hoặc 400mg caffein mỗi ngày.

Trước đây, cà phê nitro chỉ được phục vụ ở các quán cà phê với giá ít nhất là 3 USD/ly. Hiện nay, bạn có thể thưởng thức chúng sẵn trong chai, lon hay bịch giấy với mức giá tương đương nhưng tiện lợi hơn, bạn có thể tham khảo các thương hiệu như: Stumptown, Caveman Coffee, Cuvée Coffee ...
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng