ĐT Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo sẽ ngồi trên khán đài

HLV Park Hang-seo muốn ngồi trên cao quan sát các học trò thi đấu

HLV Park Hang-seo gọi sao trẻ Nguyên Hoàng lên U22 Việt Nam đấu ĐTQG

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam có 4 mục tiêu để hướng tới

Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

Vận đen chưa từ bỏ, Văn Hậu lỡ đợt tập trung ĐTQG vì chấn thương

Như lịch trình, chiều 23/12, ĐT Việt Nam và đội đàn em U22 Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu thứ nhất ở đợt tập huấn cuối cùng trong năm 2020. Đây chỉ là một trận giao hữu, có tính chất biểu diễn và quyên góp tiền bán vé để ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai nên tính chất thắng thua không quan trọng. Với HLV Park Hang-seo, mục đích chính vẫn là kiểm nghiệm và kiểm tra lại lực lượng, lối chơi hai đội.

Liên quan tới trận đấu này, sáng nay (21/12), VFF đã tổ chức họp báo với sự góp mặt của HLV Park Hang-seo cùng các học trò Quế Ngọc Hải, Bùi Tấn Trường (cùng của ĐTQG), Dụng Quang Nho và Nguyễn Trần Việt Cường (của U22).

Về lực lượng và phương án bố trí nhân sự của hai đội tham dự trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có tính toán. Ông cho biết: “Chúng ta có 4 cầu thủ và 32 tuyển thủ. Những người đang đá U22 gồm Văn Toản, Việt Anh và Hai Long. Tuy nhiên Hai Long dính chấn thương nên đã rút lui để đi mổ. Việt Anh vẫn chưa rõ khả năng ra sân vì bị đau còn thủ môn Văn Toản sẽ được biên chế đá cho đội U22 ở trận đấu này dù đang tập cùng ĐTQG”.

Nhiều người rất băn khoăn về việc không biết HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp dẫn đội nào khi ĐTQG và đội U22 đối đầu nhau. Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ: “Hiện nay tôi chưa quyết định ngồi chỉ đạo ở băng ghế đội nào. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi muốn ngồi trên cao để quan sát. Danh sách cầu thủ sẽ được tôi thảo luận với các trợ lý.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò tham dự họp báo

Về mặt chiến thuật, mỗi HLV có sự phán đoán khác nhau nhưng khi xây dựng đều dựa trên 2 cơ sở là lực lượng đang có và năng lực cầu thủ. Để xây dựng lối chơi, không thể ngày một ngày hai mà làm được, nên chúng ta vẫn dựa trên nguồn lực có sẵn để phát huy. Hiện nay chúng ta thiếu tiền đạo, tôi đã cố gắng đi tìm nhưng không thấy. Hàng tiền vệ thì tôi tìm ra một số nhân tố mới. Tôi vẫn làm mới đội nhưng dựa trên bộ khung có sẵn”.

Có những nhận định cho rằng cơ hội thắng của ĐTQG chắc chắn là nhiều hơn so với đàn em U22, trừ khi họ chủ động thả. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo lại không tán thành ý kiến này khi cho biết: “Giờ 2 đội chưa đá nên ta chưa chắc nói được điều gì. Bóng đá có nhiều biến số, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. ĐTQG nhiều kinh nghiệm hơn nhưng chưa chắc nói được kết quả. Nếu có sự chệnh lệch giữa hai đội thì chúng ta sẽ phân tích để hiểu nguyên nhân vì sao.

Tôi cũng muốn có được những trận đấu quốc tế vì như thế sẽ tốt hơn cho đội bóng. Tuy nhiên dịch bệnh COVID-19 chưa kết thúc nên không thể kỳ vọng vào điều này được. Với tình hình Covid hiện nay chưa thể biết trước được điều gì, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho những mục tiêu trước mắt như Vòng loại World Cup hay AFF Cup, SEA Games. Trận giao hữu giữa ĐTQG và đội U22 là nhằm chuẩn bị cho mục tiêu đó”.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe