Y tế tuần qua: Bùng phát COVID-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh

Hải Dương bùng phát dịch COVID-19

Y tế tuần qua: Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vaccine COVID-19 mới

Y tế tuần qua: Việt Nam tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 liều cao nhất

Y tế tuần qua: Phát hiện ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh

Y tế tuần qua: Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, phòng chống COVID-19

Phát hiện ca COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh
Sáng 28/1, Bộ Y tế xác nhận có hai ca lây nhiễm trong cộng đồng. Người đầu tiên là nữ, 34 tuổi, trú tại Hải Dương, là công nhân Công ty TNHH POYUN. Người này tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản). Người thứ 2 là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, Quảng Ninh.

Hà Nội liên tiếp phát hiện ca lây nhiễm COVID-19
Theo thông tin từ CDC Hà Nội, trong tối 28/1, có 2 ca COVID-19 được xác nhận. Ca mắc mới ở thủ đô là nam thanh niên sinh năm 2001, địa chỉ thường trú Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, đang trọ tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy để học ngoại ngữ. Ca thứ 2 là nữ, sinh năm 1967, trú tại Hải Dương, hiện sống ở Times City, quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội sẽ tạm dừng lễ hội dịp Tết nếu COVID-19 bùng phát
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã cho biết việc tổ chức các lễ hội sẽ chỉ tiến hành khi công tác phòng, chống dịch Covid-19 được bảo đảm. Lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hóa & Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Công bố 84 ca COVID-19 mới
Bộ Y tế xác nhận tính đến chiều muộn ngày 29/1/2021, đã có thêm 54 ca mắc COVID-19, trong đó 01 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai và 53 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến sáng 30/1, có thêm 34 ca lây nhiễm nữa được xác định, 32 ca trong đó ở Hải Dương và 2 ca còn lại ở Quảng Ninh.

Thủ tướng đưa ra biện pháp cấp bách sau khi phát hiện nhiều ca COVID-19
Chỉ trong hơn 1 ngày kể từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, Việt Nam đã liên tiếp xuất hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trước nguy cơ dịch có thể lây lan ra cộng đồng và để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ổ dịch Hải Dương có liên quan đến biến thể siêu lây nhiễm
Bộ Y tế cho biết các ca COVID-19 ở Hải Dương có liên quan đến một trường hợp được khẳng định tại Nhật Bản nhiễm chủng virus biến thể siêu lây nhiễm B117. Trước tình hình diễn biến hết sức nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Tiểu ban điều trị có công điện đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Thủ trưởng các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nhất.

Thủ tướng yêu cầu khởi động lại hệ thống y tế chống dịch
Chiều muộn ngày 29/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp để tiếp tục chỉ đạo xử lý việc dịch COVID-19. Thủ tướng đề nghị các đại biểu tham dự cuộc họp tiếp tục thảo luận những chủ trương, biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn để đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng; chủ trương xây dựng một số bệnh viện dã chiến; phong tỏa một số khu vực có nguy cơ cao, khởi động lại hệ thống y tế phòng dịch.

Tình hình COVID-19
Tính đến 06h00 ngày 30/01, thế giới có tổng số 102.607.040 người mắc; 2.214.777 người tử vong. Mỹ tiếp tục là quốc gia có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất thế giới với 26.512.059 ca mắc và 447.459 ca tử vong. Việt Nam hiện có tổng cộng 1739 ca mắc, 1448 ca khỏi bệnh và 35 ca tử vong. Có 189 ca mắc mới.

Malaysia ghi nhận kỷ lục hơn 5.700 ca nhiễm COVID-19
Chỉ trong vòng 24 giờ qua, Malaysia ghi nhận tới 5.725 ca nhiễm virus corona chủng mới, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bùng phát tại nước này cách đây một năm.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn