Y tế tuần qua: Phát hiện ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Y tế tuần qua: Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, phòng chống COVID-19

Y tế tuần qua: Việt Nam chính thức thử nghiệm vaccine COVID-19

Y tế tuần qua: Mỹ chuẩn bị đưa vaccine phòng Covid-19 vào tiêm đại trà

Điểm tin 13/4: Y tế tư nhân cần được hỗ trợ để phát triển

Việt Nam đàm phán mua 30 triệu liều vaccine COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết Bộ Y tế đang đàm phán để mua vaccine COVID-19 với công ty AstraZeneca của Anh. Theo Thứ trưởng, hai bên đã ký thỏa thuận đảm bảo 30 triệu liều vaccine cho 15 triệu người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII
Ngày 4/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tới kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Địa điểm diễn ra diễn tập là tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Sở y tế Hà Nội dưới sự chỉ đạo từ Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Bộ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị tham gia.

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh
Một du học sinh vừa trở về Quảng Ninh sau khi hết thời hạn cách ly được xác nhận dương tính với virus Sars-CoV-2. Du học sinh có tên Đ.T.N (sinh năm 1999) từ Mỹ trở về Việt Nam bằng đường hàng không. Đ.T.N đã qua thời gian cách ly tại trung tâm cách ly ở Chương Mỹ, Hà Nội và là 1 trong 89 người rời khu cách ly và là 1 trong 5 trường hợp thiếu kết quả xét nghiệm cuối cùng nhưng vẫn được đơn vị quản lý ký giấy cho về.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo triển khai công tác bảo đảm ATTP
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ra yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tập trung chỉ đạo triển khai sớm các biện pháp bảo đảm ATTP để đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn. Theo Phó Thủ tướng, công tác kiểm tra, kiểm soát vệ sinh ATTP có định hướng trọng tâm là đến năm 2025, thực phẩm tiêu dùng phải đạt mức tiêu chuẩn chất lượng như xuất khẩu; thực hiện được việc truy xuất nguốn gốc đối với các loại hàng hóa thực phẩm.

Thủ tướng chỉ thị dừng các chuyến bay về từ Anh và Nam Phi
Trước tình trạng dịch bệnh lây lan mạnh và có các biến thể nguy hiểm ở Anh và Nam Phi, cũng như đe dọa lây lan từ người nhập cảnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ thị nêu rõ dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành và lây lan với tốc độ nhanh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng xuất hiện một số ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Việt Nam sẽ tạm ngừng đón các chuyến bay về từ Anh và Nam Phi.

Tháo gỡ triệt để vướng mắc trong nhập khẩu nguyên liệu sản xuất TPCN
Bộ Y tế và Tổng cục Hải quan đã có chỉ đạo để giải quyết thủ tục nhập khẩu cho doanh nghiệp khai báo chủ yếu để làm thực phẩm theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP. Để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và tránh ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu, trước mắt, Tổng cục Hải quan đã đề nghị Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp Danh mục hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhưng chủ yếu dùng làm thực phẩm để áp dụng chính sách nhập khẩu theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Siết chặt quy trình bàn giao người cách ly

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu Bộ Y tế, các khu cách ly tập trung, các địa phương phải nghiêm túc rà soát lại, chấn chỉnh, siết lại việc bàn giao, tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung và về theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú. Đây là nội dung chính được nhấn mạnh tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa diễn ra sáng nay (7/1), do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Tình hình COVID-19
Thế giới: Tổng cộng có 87.744.324 người mắc, 1.893.473 người tử vong.
Mỹ vẫn đang dẫn đầu về số ca mắc (21.857.616) và số ca tử vong (369.990)
Số ca mắc ở Việt Nam là 1512 ca, 1353 ca được chữa khỏi và 35 ca tử vong.



Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn